ไม่ซ้ำรอย! ปชป.นัดประชุมใหญ่ 23 ก.ค. ได้หัวหน้าพรรคคนใหม่

แฟ้มภาพ

โฆษกประชาธิปัตย์ เปิดวันประชุมใหญ่ประชาธิปัตย์ 23 ก.ค. เลือกหัวหน้าพรรคใหม่ ระบุเปิดโอกาสให้แข่งขันอย่างยุติธรรม

16 ก.ค. 2566 – นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคจะจัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 ในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2566 เวลา 8.30 น. ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โดยมีวาระการประชุมที่สำคัญ ที่ได้เลื่อนมาคือ การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค

นายราเมศ กล่าวต่ออีกว่า องค์ประชุมทั้งหมดของที่ประชุมใหญ่ได้มีการกำหนดองค์ประชุมไว้ 19 กลุ่ม ตามข้อบังคับพรรค คาดว่าจะมีจำนวนมากขึ้นกว่าการประชุมครั้งก่อน เนื่องจากมีองค์ประชุมที่ไม่ได้มาร่วมประชุมในการประชุมครั้งที่แล้ว มีความสนใจเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ เพราะเห็นว่าเป็นการประชุมครั้งสำคัญที่จะได้มีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางพรรค และถือเป็นการร่วมประวัติศาสตร์ในการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 ทั้งนี้องค์ประชุมจะได้รับฟังวิสัยทัศน์จากผู้สมัครหัวหน้าพรรค คนละ 7 นาที พร้อมกับมีส่วนร่วมในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ทั้ง 11 ตำแหน่ง รวม 41 คน ไปจนถึงเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคอีกด้วย

“พรรคประชาธิปัตย์ ถือว่าเป็นพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันทางการเมือง มีความมั่นคงยาวนานและกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 78 ผมในฐานะที่รับหน้าที่เป็น กกต. ดูแลในส่วนของข้อบังคับ รวมถึงมีท่านองอาจ เป็นประธานคณะกรรมการจัดการประชุม ก็ยืนยันที่จะเปิดโอกาสให้กับทุกคนที่เป็นสมาชิกพรรคที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และมีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อบังคับพรรคได้มีการแข่งขันกันอย่างยุติธรรม การจัดการประชุมมีความพร้อมเต็มที่ และขอเชิญชวนสมาชิกพรรคได้เข้ามีส่วนร่วมสังเกตการณ์ในการประชุม”  นายราเมศ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม