'จุรินทร์' เผยท่าที ปชป. โหวตนายกฯ รอบ 3 ต้องเป็นมติที่ประชุมผู้บริหาร-สส.พรรค

21 ก.ค.2566 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค กรณีพรรคเพื่อไทยพลิกขั้วเป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาล ว่า ขณะนี้ต้องถือว่า 312 เสียง8 พรรค ยังมีหน้าที่ในการตั้งรัฐบาลอยู่ พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีการเจรจาอะไรทั้งสิ้น พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีการพิจารณาถึงการจับขั้วรัฐบาล เพราะมีความชัดเจนของพรรคแกนนำทั้ง 312 เสียงอยู่แล้ว ขณะนี้ยังไม่มีการมอบใครไปเจรจาอะไรทั้งสิ้น และตนก็ไม่เคยไปเจรจากับใครในเรื่องของการตั้งรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นการโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 3 มีความกังวลหรือไม่ เพราะท่าทีของ ส.ว. ยังยืนยันว่าหากมีพรรคก้าวไกล จะไม่โหวตให้ นายจุรินทร์ กล่าวว่า อันนั้นเป็นไปตามข้อเท็จจริงและผลการลงคะแนนในวันพิจารณา

ถามต่อว่าหากมีพรรคก้าวไกลในขั้วรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์จะมีท่าทีอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวตอบว่า ความจริงมีความชัดเจนในเรื่องของตัวบุคคลในการที่หากมีการเสนอชื่อเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี การลงมติก็ได้ผ่านพ้นไปแล้ว ก็มีความชัดเจนในตัวอยู่แล้ว

ถามย้ำว่าการจับขั้วรัฐบาลใหม่ที่จะนำโดยพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์มีท่าทีอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบอะไรได้ เพราะยังไม่มีการคุยกัน การที่จะตอบอะไรสำหรับประชาธิปัตย์ต้องเป็นเรื่องของมติที่ประชุมร่วมกับกรรมการบริหารพรรค และส.ส.ของพรรค ซึ่งยังไม่มีการนัดประชุมหารือถึงเรื่องนี้ หากมีการโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งที่สาม พรรคประชาธิปัตย์ก็จะมีการประชุม สส.ของพรรคอีกครั้งหนึ่ง ก่อนการพิจารณาวันที่ 27 ก.ค. โดยนายประมวล พงศ์ถาวราเดช ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์​ในฐานะประธาน สส. จะเป็นผู้นัดประชุมอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ