ปชป. เลือกหัวหน้าใหม่ 6 ส.ค. 'เสี่ยต่อ' ดุเดือดถ้ามีสำนึกก็จบราบรื่น หวังผู้ใหญ่ไม่เสียคำพูด

21 ก.ค.2566 - ที่พรรคประชาธิปัตย์  พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดรักษาการ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการ เป็นประธานการประชุม เพื่อเปลี่ยนกำหนดการจัดประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคฯ ครั้งที่ 2 เพื่อเลือก กก.บห.ชุดใหม่ ซึ่งจากเดิมจะเป็นวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.นี้ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ และพิจารณากรณีของมติกก.บห.ชุดรักษาการ เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ครั้งที่ผ่านมา ที่กำหนดสมาชิกเพื่อให้เป็นองค์ประชุมใหญ่เพิ่มเติม 5 ส่วน 125 คน ซึ่งประกอบด้วยทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคใต้ และกรุงเทพมหานคร โดยจะมีการเพิ่มสัดส่วนภาคละ 25 คนต่อมาเวลา 14.05 น. นายราเมศ แถลงว่า  ที่ประชุมกก.บห.ชุดรักษาการมีมติเลื่อนวันจัดประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคฯ ครั้งที่ 2 จากเดิมจะเป็นวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.นี้ ไปวันที่ 6 ส.ค.นี้ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ และมีมติไม่เพิ่มสมาชิก 125 คนมาเป็นองค์ประชุมใหญ่ตามข้อบังคับพรรคฯ วงเล็บ 19 โดยใช้องค์ประชุมเดิมที่มี 18 กลุ่ม และในการประชุมใหญ่ฯรอบใหม่ ทุกคนต้องร่วมรับผิดชอบทำให้การประชุมเสร็จสิ้น ตนเชื่อว่าการประชุมครั้งใหม่จะไม่มีปัญหาองค์ประชุมล่มอีก เพราะกระบวนการแจ้งสมาชิกให้ร่วมประชุมได้ดำเนินการอย่างชัดเจนขณะที่นายเฉลิมชัย กล่าวว่า  การประชุมใหญ่ฯในวันที่ 6 ส.ค.นี้จะราบรื่นหรือไม่ องค์ประชุมจะครบหรือไม่นั้น อยู่ที่สำนึก สำนึกมันลึกกว่าสันดาน เพราะนิสัยสันดานแล้วก็ไปสำนึก ถ้ามีสำนึกทุกอย่างก็จบหมด ไม่ต้องห่วงเมื่อถามว่าเหตุการณ์การประชุมใหญ่ฯเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา องค์ประชุมล่ม ได้มีการพูดคุยกันเพื่อให้เกิดความราบรื่นในการเลือกตั้งจนมีกก.บห.ชุดใหม่ได้  กล่าววา วันนี้เรามีการประชุมกก.บห.เพื่อให้ทุกอย่างราบรื่น ข้อโต้แย้งต่างๆเรายกเลิกทั้งหมด เพื่อเข้าสู่กระบวนการ“วันนี้ผู้ใหญ่หลายๆคนพูดชัดเจนและยืนยันว่าอยากเห็นการประชุมใหญ่ฯในวันที่ 6 ส.ค.นี้ ครบองค์ประชุม เพราะเมื่อท่านพูดมาแล้ว ท่านก็คงจะไม่เสียคำพูด คนเราถ้าเสียคำพูด ก็ไม่มีใครนับถือ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชนินทร์' ร้องนายกฯอย่าทิ้งผู้ปกครองช่วงเปิดเทอม ดูแลราคาสินค้า

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีต สส.กทม. และประธานกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลเปิดเทอมของนักเรียนนักศึกษา

'ชาญชัย' จับโป๊ะ 'เศรษฐา-แพทองธาร' กางเอกสารมัดตัวก่อหนี้ประเทศ

'ชาญชัย' จับโป๊ะ 'นายกฯ-รมว.การคลัง' กางแผนก่อหนี้สาธารณะ 4 ปี จ่อเต็มเพดาน สูงถึง 14.9 ล้านล้านบาท ลั่น! ถ้าเก่งจริงต้องลดหนี้ ฟื้นเศรษฐกิจ ไม่ใช่กู้มาใช้ จี้ทบทวนนโยบายใหม่ อย่าซ้ำรอยค่าเงินบาท ปี 2540

โฆษกปชป. จี้ 2 หน่วยงาน สอบ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อยเมียนมา ผิดข้อห้ามหรือไม่

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พบกับชนกลุ่มน้อยในเมียนมา ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่หากมีการดำเนินการโดยใคร คนใดคนหนึ่ง

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข