'ประเสริฐ' ลั่นเพื่อไทยพร้อมโหวตนายกฯ รอแค่ประธานสภานัดหมาย!

'ประเสริฐ' ลั่นโหวตนายกฯ เมื่อไหร่เพื่อไทยพร้อม เพราะ กก.บห.พรรคให้อำนาจหัวหน้าเคาะเชื่อแล้ว

26 ก.ค.2566 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเลื่อนประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาลว่า เราแจ้งไปว่าภารกิจที่ได้รับมอบหมายจาก 8 พรรคยังไม่คืบหน้าเท่าที่ควร ประกอบกับทราบมาว่า ประธานรัฐสภาจะเลื่อนประชุมวิป 3 ฝ่ายเพื่อรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดิน จึงเลื่อนการประชุม 8 พรรคออกไปก่อน ส่วนจะประชุมเมื่อไหร่นั้นยังไม่ได้นัดหมาย

เมื่อถามว่าคาดว่าจะได้โหวตนายกรัฐมนตรีวันไหน นายประเสริฐ กล่าวว่าต้องรอประธานรัฐสภานัดหมายมา หากมีการนัดหมายมาเมื่อไหร่เราก็พร้อม

เมื่อถามว่าการประชุม สส.พรรคเพื่อไทยวันนี้จะเคาะแคนดิเดตนายกฯ พรรคเลยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารพรรคตกลงกันแล้วและมีมติให้หัวหน้าพรรคพิจารณาตัดสินใจได้เลย

เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะกลับประเทศไทยวันที่ 10 ส.ค. นายประเสริฐ กล่าวว่า เพิ่งทราบจากการเปิดเผยของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เช่นเดียวกับสื่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

’สมศักดิ์‘ แจงไม่ทราบรายละเอียด ‘แพทองธาร‘ นำคณะเยือนกัมพูชา

’สมศักดิ์‘ บอก ไม่ทราบรายละเอียด ‘แพทองธาร‘ นำคณะเยือนกัมพูชา ด้าน ‘ประเสริฐ’ ระบุ ‘เพื่อไทย‘ ยังไม่หารือ เข้าเยี่ยม ’ทักษิณ‘ เมื่อไหร่