'นิพิฏฐ์' แปลกใจฝ่ายเหลืองกินยาผิดซอง หันมาชอบทักษิณกันเยอะ ยกเว้นผม

27 ก.ค.2566 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ทางออกของคุณทักษิณ เมื่อคุณทักษิณกลับเมืองไทย สิ่งที่คุณทักษิณตัองเจอทันทีภายใน 24 ชั่วโมง คือ คุณทักษิณถูกหมายจำคุก และนำไปคุมขังไว้ในเรือนจำเพื่อกักโรค ผมคิดเอาเองว่า

1.คุณทักษิณถูกกักโรค 10 วัน โดยไม่กักรวมกับคนอื่น ทั้งนี้เพราะ "คนไม่เท่ากัน"

2.หลังถูกกักโรค ต้องมีการตรวจสุขภาพ ผมก็คิดเอาเองอีกว่า คุณทักษิณ ต้องปวดเอว ปวดหลัง เพราะนั่งเครื่องมานาน ต้องนำไปรักษาตัวในโรงพยาบาล ในห้องแอร์ ที่เป็นอิสระ แยกจากผู้อื่น ทั้งนี้เพราะ"คนไม่เท่ากัน"

3.หลังจากนั้นระหว่างขังยาว ก็มีทางเลือก 2 ทาง

3.1 ขอพระราชทานอภัยโทษเป็นรายบุคคล แต่ก็มีปัญหาอีกเพราะคนต้องโทษ"ทุจริต" มีเยอะหลายพันคน เมื่อคุณทักษิณใช้วิธีการนี้ คนเหล่านี้ก็จะขอใช้วิธีนี้บ้าง ก็จะยุ่ง

3.2 Set Zero กระบวนการพิจารณาใหม่คดีของคุณทักษิณใหม่ ตามแนวทางที่คุณปิยะบุตร เคยแนะนำ แต่กระบวนการนี้แม้ไม่เรียกว่า นิรโทษกรรม แต่ก็ต้องออกเป็นกฎหมาย เพื่อลบล้าง หรือ ยังยั้ง คำพิพากษาที่ตัดสินไปแล้ว ซึ่งไม่ง่ายเลยที่จะผ่านรัฐสภา และผ่านด่านของสว. และคิดหรือว่า คดีที่ศาลฎีกาตัดสินไปแล้ว ครั้นมาตัดสินใหม่ศาลฎีกาจะยกฟ้อง

-มันเป็นโจทย์ข้อยากของคุณทักษิณ ทั้ง 2 ข้อ ยิ่งฟังน้ำเสียงของพลเอกประยุทธ์เมื่อวานแล้ว เหมือนท่านไม่ให้ความสำคัญกับคุณทักษิณเท่าไหร่

-ที่ผมแปลกใจไปกว่านั้น คือ การเมืองฝ่ายเหลืองเกิดกินยาผิดซอง หันมาชอบคุณทักษิณกันเยอะ ยกเว้นผมมั้ง ยังกินยาซองเดิมอยู่ ผมยังไม่ชอบคุณทักษิณ แต่หันไปข้างๆ เขากินยาผิดซองกันเยอะแล้ว เวรกรรม!!/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายนิพิฎฐ์' ชี้ทางออก เคสแหม่มฆ่าตัวตายยกมรดกให้ 'ป้าติ๋ม'

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ และอดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "แหม่มต่างชาติฆ่าตัวตาย ยกทรัพย์ให้ป้าติ๋มแม่บ้าน" โดยระบุว่า

'นิพิฏฐ์' เย้ย 'ก่อแก้ว' ถ้าจะชวนทะเลาะ คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ก่อแก้ว พิกุลทอง ถ้าจะทะเลาะกับผม คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก