'สาธิต' บอกขอคุยกันก่อน ลงสมัครส.ส หลังก้าวไกล ระยอง เขต 3 ลาออก

28 ก.ค.2566 - ที่ท้องสนามหลวง นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่นายนครชัย ขุนณรงค์ สส.ระยอง พรรคก้าวไกลเขต 3 ลาออก จะลงสมัครเลือกตั้งซ่อมด้วยตนเองหรือไม่ว่า "ขณะนี้ยังคุยกันอยู่"

ทั้งนี้นายนครชัย ขุนณรงค์ ส.ส.ระยอง เขต 3 พรรคก้าวไกล ได้ประกาศลาออกจากสส.ภายหลังถูกตรวจสอบพบว่าขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 โดยยอมรับเคยต้องโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน ขณะที่กกต.อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบ และรวบรวมพยานหลักฐานและข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนส่งศาลรํฐธรรมนูญเพื่อพิจารณา และมีคำสั่งให้นายนครชัย พ้นจากตำแหน่ง สส. คล้ายกระบวนการของนายสิระ เจนจาคะ อดีต สส.กรุงเทพฯ และมีคำสั่งให้ กกต.จัดการเลือกตั้งซ่อม เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ฟัน 'ไอซ์ ก้าวไกล' ชงศาลรธน. เพิกถอนสิทธิ-เรียกค่าเสียหายเลือกตั้งซ่อม

กกต.เอาผิดย้อนหลังเด็กก้าวไกล"นครชัย ขุนณรงค์ " ปมรู้ไม่มีสิทธิ์สมัครแต่ยังลงสมัคร ชงศาลรธน.ฟันเพิกถอนสิทธิ ดำเนินคดีอาญา เรียกชดใช้ค่าจัดเลือกตั้ง

'แจ้' โวสัปดาห์หน้าชัดเรื่องย้ายพรรคไม่มีเลือกตั้งซ่อมปราจีนบุรีแน่!

'แจ้ วุฒิพงศ์' เนื้อหอมมีหลายพรรคติดต่อ ขอพิจารณาอุดมการณ์ คาดสัปดาห์หน้าเลือกได้ ยันไม่ถึงเลือกตั้งซ่อมปราจีนบุรี

เลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3 การต่อสู้ระหว่าง 'คนรุ่นใหม่-คนรุ่นเก่า' สะท้อนการเกิดของ 'พรรคอนาคตไกล'

โค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดระยอง แทน นายนครชัย ขุนณรงค์ ส.ส.จากพรรคก้าวไกล ที่ลาออกจำตำแหน่ง

'พิธา' กร้าวเลือกตั้งซ่อมระยอง เดิมพันใหญ่ชี้วัดจัดตั้งรัฐบาล ปลุกออกมาใช้สิทธิให้ถล่มทลาย

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมแกนนำพรรคก้าวไกล เดินทางไปติดตามและให้กำลังใจผู้สมัครจากพรรคก้าวไกลในการสมัครรับเลือกตั้ง การเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.ระยอง โดยนายพิธา กล่าวว่า มั่นใจเกินร้อย คราวที่แล้วพี่น้องชาว