‘จุรินทร์’ เชื่อประชุมใหญ่ไปรอด แจงร่วมรัฐบาลหรือไม่ขึ้นอยู่กับที่ประชุม

‘จุรินทร์’ เชื่อประชุมใหญ่ไปรอด แจงร่วมรัฐบาลหรือไม่ขึ้นอยู่กับที่ประชุมร่วมฯ เตือนควรนิ่ง อย่าผลีผลาม

6 ส.ค. 2566 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ถ.วิภาวดี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเชื่อว่าการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันนี้ จากผ่านไปได้ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับขึ้นอยู่กับมติที่ประชุมใหญ่

ผู้สื่อข่าวถามถึงการร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์กล่าว ว่าเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่และที่ประชุมร่วมสส.พรรค แต่หากยังไม่มีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ กรรมการบริหารชุดรักษาการและส.ส. จะทำหน้าที่ไปพลางก่อน ซึ่งเป็นหลักที่เราปฏิบัติมาอยู่แล้ว และสำหรับความเห็นของตนเท่าที่ได้ติดตามสถานการณ์มา คิดว่าสถานการณ์การเมืองยังไม่นิ่งและยังไม่มีอะไรชัดเจน ดังนั้นประชาธิปัตย์ก็ต้องนิ่งเป็นเหมือนกัน และต้องไม่ผลีผลามในการที่จะพิจารณาตัดสินใจอะไร ทั้งหมดต้องยึดอุดมการณ์ของพรรคและประโยชน์สูงสุดของบ้านเมืองเป็นหลักนี่คือสิ่งที่ควรจะเป็น

เมื่อถามว่าการที่จะร่วมกับพรรคเพื่อไทยเป็นไปได้ยากหรือไม่เพราะ. ยืน. ยืนของพรรคประชาธิปัตย์ต่อต้านระบอบทักษิณนายจรินทร์กล่าวตอบว่าตอนไม่ขอตอบรายละเอียดซึ่งการที่จะตัดสินใจเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้านเป็นอำนาจเป็นอำนาจของกรรมการบริหารพรรคร่วมกับสส.

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าฝั่งของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคจะโหวตให้พรรคเพื่อไทย นายจุรินทร์กล่าวว่าตนคิดว่าเราอย่าพึ่งไปคาดการณ์เพราะทุกอย่างจะยุติในที่ประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรคและสอสอพรรคอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่าเกรงว่าจะเกิดความขัดแย้งหรือไม่นายจุรินทร์กล่าวว่าเมื่อถึงเวลามติพรรคก็จะเป็นที่ยุตติแต่การบริหารงานในพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นไปตามวิถีประชาธิปไตยเพราะไม่มีเจ้าของไม่มีใครมาสั่งได้มันไม่ง่ายเหมือนบางพรรคที่ใครคนใดคนหนึ่งคนเดียวสั่งได้ แล้วจบ แต่ประชาธิปปัตย์เป็นพรรคในวิถีประชาธิปไตยฉะนั้นต้องอาศัยมติพรรคหรือข้อยุติในที่ประชุม อันนี้ อย่ามองว่าเป็นข้อด้อยเพราะเป็น.จุดแข็งของพรรคประชาธิปัตย์ไม่เช่นนั้นเราอยู่ไม่ได้มาถึงทุกวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ