ปชป.รุ่นดึกจี้ถาม 'จุรินทร์' เรื่องประชุมพรรครอบใหม่!

อย่าเงียบ! สมาชิกอาวุโส ปชป.จี้ จุรินทร์จะนัดประชุมเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่เมื่อไหร่ หลังล่มมาแล้วสองนัด

09 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ถึงความเคลื่อนไหวในเรื่องการจัดประชุมใหญ่พรรคเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการนัดประชุมขึ้นเมื่อใด หลังก่อนหน้านี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ส.ค.พรรคไม่สามารถจัดประชุมได้เพราะโหวตเตอร์ ไม่เข้าร่วมประชุมจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถเปิดประชุมได้

โดยขณะนี้เริ่มมีคนในพรรค ปชป.ออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องนี้แล้ว โดยมีรายงานว่าเมื่อวันอังคารที่ 8 ส.ค.นักการเมืองอาวุโสของพรรค คือ นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อและสมาชิกพรรค ปชป.ได้ทำหนังสือถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักการหัวหน้าพรรค ปชป.โดยเป็นจดหมาย เรื่อง ขอทราบระเบียบว่าด้วยการสมัครเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

มีเนื้อหาระบุว่า ด้วยกระผมสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ประสงค์จะได้รับการเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคในการประชุมใหญ่ในครั้งนี้ จึงขอทราบว่า  1.คณะกรรมการบริหารจะนัดประชุมใหญ่ในครั้งต่อไปในวัน เวลาใด 2.คณะกรรมการบริหารจะปฏิบัติตามข้อบังคับ ข้อ 32  ว่าด้วยการเข้ารับการเลือกเป็นหัวหน้าพรรคโดยมีการทำการหยั่งเสียงเบื้องต้นหรือไม่ และควรมี และ 3.จะใช้การนับคะแนนเสียงเลือกตั้ง ตามหลักสากลในระบอบประชาธิปไตย หรือตามข้อบังคับพรรค ที่มีผู้คัดค้านเรื่อง น้ำหนัก 70:30 จึงเรียนสอบถามมาเพื่อทราบและจะได้ปฎิบัติให้ถูกต้องต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม