เงียบ! 'วัชระ' ทวง อสส. คดีน้องชายคนดังปมติดสินบนจนท. หลังยื่นเรื่องตั้งแต่ปี 2563

12 ส.ค.2566 - นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เผยว่า เมื่อวันที่ 11ส.ค.ได้ยื่นหนังสือถึง นางสาวนารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด เพื่อติดตามทวงถามความคืบหน้าการสั่งคดีกรณี นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ติดสินบนเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ 20 ล้านบาท ซึ่งตนเคยร้องตั้งแต่ 4 ธันวาคม 2563 สมัย นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ ดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด แต่ ณ ปัจจุบันคดียังเงียบ

ทั้งนี้หนังสือของนายวัชระ ระบุว่า เรื่อง ขอทราบความคืบหน้าการสั่งคดีกรณี นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเรียลแอสเสทดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ติดสินบนเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ๒๐ ล้านบาท ว่าสำนักงานอัยการสูงสุดจะสั่งฟ้องหรือไม่ อย่างไร และขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามทุจริต ๔ ชุดสั่งคดีนี้ที่นำคดีไปฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง คดีหมายเลขดำที่ อท ๗๖/๒๕๖๒ กับพวกว่าปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ กรณีนำคดีไปฟ้องเพียงผู้รับสินบนแต่ไม่ฟ้องผู้ให้สินบนในคดีเดียวกันไปพร้อมกัน

กราบเรียน นางสาวนารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด

อ้างถึง หนังสือของนายวัชระ เพชรทอง ลงวันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๖๓ กราบเรียนนายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด เรื่อง ขอให้อัยการสูงสุดชี้แจงว่าเหตุใดสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต ๔ จึงไม่ฟ้องนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ กรณีให้เงินเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (ชื่อเดิม) จำนวน ๒๐ ล้านบาท

สิ่งที่ส่งมาด้วย ๑. สำเนาคำพิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง คดีหมายเลขดำที่ อท ๗๖/๒๕๖๒ คดีหมายเลขแดงที่ อท ๒๒๘/๒๕๖๒ จำนวน ๑ ชุด

๒. สำเนาข่าว TOP NEWS ลงวันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๖๖ “อัยการ” เลื่อนฟังสั่งคดี “สกุลธร” ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ เป็น ๓๑ ส.ค. จำนวน ๑ ชุด (https://www.topnews.co.th/news/770879)

ตามหนังสือที่อ้างถึง ข้าพเจ้านายวัชระ เพชรทอง ส่งหนังสือถึงอัยการสูงสุดขณะนั้น (นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์) เมื่อวันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๖๓ ว่าเหตุใดสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต ๔ จึงไม่ฟ้องนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ กรณีให้เงินเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ (ชื่อเดิม) จำนวน ๒๐ ล้านบาท โดยขอให้สอบสวนอัยการเจ้าของคดี และเมื่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางมีคำพิพากษา (สิ่งที่ส่งมาด้วย ๑) แล้วจะดำเนินการทางกฎหมายกับนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ หรือไม่ อย่างไร ความละเอียดที่ทราบแล้วนั้น

ต่อมาสื่อมวลชนนำเสนอข่าวเมื่อวันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๖๖ ที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานอัยการสูงสุดเรื่อง“อัยการ” เลื่อนฟังสั่งคดี “สกุลธร” ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ เป็น ๓๑ ส.ค. (สิ่งที่ส่งมาด้วย ๒)

บัดนี้นับจากเวลาที่ส่งหนังสือถึงสำนักงานอัยการสูงสุดระยะเวลาล่วงเลยมาไม่น้อยกว่า ๒ ปี ๘ เดือน ข้าพเจ้าขอทราบความคืบหน้าคดีดังกล่าว ดังนี้

๑. การสั่งคดีกรณีนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เรียลแอสเสทดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ติดสินบนเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ๒๐ ล้านบาท ว่าสำนักงานอัยการสูงสุดจะสั่งฟ้องหรือไม่ อย่างไร และเหตุใดคดีมีความล่าช้ามาก ๆ ทั้งที่มีคำพิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง คดีหมายเลขดำที่ อท ๗๖/๒๕๖๒ แล้ว

๒. จะมีการสั่งฟ้องนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ (มารดานายสกุลธรฯ) และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ (พี่ชายนายสกุลธรฯ) เป็นผู้ร่วมกระทำผิดด้วยหรือไม่ มีเหตุผลอย่างไร

๓. ขอให้สั่งการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามทุจริต ๔ กับพวก ชุดสั่งคดีนี้ที่นำคดีไปฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง คดีหมายเลขดำที่ อท ๗๖/๒๕๖๒ ว่าปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ กรณีนำคดีไปฟ้องเพียงผู้รับสินบน ๒ ราย แต่ไม่ฟ้องผู้ให้สินบนในคดีเดียวกันไปพร้อมกัน

ทั้งนี้ เพื่อสำนักงานอัยการสูงสุดจะธำรงไว้ซึ่งความยุติธรรมและสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนในการบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน

จึงกราบเรียนมาเพื่อโปรดทราบและพิจารณา หากผลเป็นประการใดโปรดแจ้งให้ข้าพเจ้าและพี่น้องประชาชนทราบด้วย จักขอบพระคุณยิ่ง

ขอแสดงความนับถืออย่างยิ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัยการสูงสุด' สั่งฟ้อง คดีออกโฉนดปลอมที่ดินสระบุรี

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเปิดเผยว่า อัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้องนายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ตำแหน่งนายช่างรังวัด 6 นายณรงค์พล แก้วสาร ผู้ต้องหาที่ 2

อสส. เห็นชอบไม่อุทธรณ์ คดีศาลฎีกาฯนักการเมือง ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์' โยกย้าย 'ถวิล'

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการสูงสุดเห็นชอบควรไม่อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่พิพากษายกฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

'วัชระ' ไล่บี้ ปปง. ยึดทรัพย์ 'โกฟุก ระนอง' เลี่ยงภาษีน้ำมัน สอบจนท.หากเอี่ยวต้องโดนด้วย

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และ นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

'วัชระ' ร้อง 'อสส.-กอ.' สอบจริยธรรม 'อธิบดีอัยการ' ป้องทักษิณป่วยขั้นวิกฤติ

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือต่อ นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด และ คณะกรรมการอัยการ (กอ.) เพื่อขอให้สอบวินัยและจริยธรรม นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ พูดปกป้อง นช.ทักษิณ ชินวัตร

‘วัชระ’ ลุยชายหาดฝรั่งเตะหมอ จี้ มท.1 จัดการเด็ดขาด ร้อง สส.ก้าวไกล ดูแลชาวบ้านบ้าง

วัชระ  เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่ชายหาดแหลมยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หน้าบ้านที่เกิดเหตุฝรั่งเตะหมอ นำป้ายมีข้อความ