'สุริยะ' ไม่รู้ไม่ทราบเรื่องนัดหารือ รทสช.-ต่อรองเก้าอี้

'สุริยะ' ไม่รู้เพื่อไทยนัดหารือ รทสช. ย้ำไม่มีส่วนเกี่ยวข้องดีลเก้าอี้รัฐมนตรี ก่อนโหวตเลือกนายกฯ

17 ส.ค.2566 - นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.)กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยนัดหารือกับพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) วันนี้ ว่าไม่ทราบ

เมื่อถามย้ำถึงความคืบหน้าการดีลจัดตั้งรัฐบาลเป็นอย่างไร เพราะใกล้จะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในรอบที่ 3 แล้วนั้น นายสุริยะกล่าวย้ำอีกว่า “ไม่ทราบจริงๆ ครับ”

เมื่อถามถึงกรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท.ชี้แจงกรณีถูกกล่าวหาปลุกกลุ่มวังน้ำยมกลับบขึ้นมาเพื่อต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีน นายสุริยะ ไม่ได้ตอบคำถามนี้

เมื่อถามต่อว่า ควรจะดีลเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรี ให้จบก่อนการโหวตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีคนพูดคุยอยู่แล้ว แต่ตนเองไม่ได้เกี่ยวข้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' เตือน เพื่อไทย อย่าเหิมเกริมย่ามใจอำนาจของตัวเอง แทรกแซงแบงก์ชาติ

เทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า ถ้าพรรคเพื่อไทย คิดจะแก้ พรบ.แบงค์ชาติ ก็ไม่ต่างอะไรกับตัดตีนให้เข้ากับเกือก

โฆษกรัฐบาล แปลกใจ คนตั้งคำถามกับแบงก์ชาติ กลายเป็นถูกสังคมสงสัยในเจตนา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นที่น่าแปลกใจเพราะจนถึงตอนนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งก็คือหน่วยงานรัฐ และมีภารกิจเป็นธนาคารกลาง ถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานว่าเป็นอิสระจากรัฐบาลได้หรือไม่

สส.ก้าวไกล ตอกรัฐบาลเพื่อไทยอยากย้อนกลับไปสู่ยุคควบคุมผู้ว่าแบงก์ชาติได้ง่าย

นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตรองผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงสถานการณ์ระหว่างฝ่ายการเมืองรัฐบาลกับ ธปท. ในขณะนี้ ว่า ความจริงไม่ใช่เรื่องใหม่