'กิตติศักดิ์' ให้จับตา สว. ขึงพืด 'เศรษฐา' ดุเดือดเลือดท่วมจอแน่ ติดใจปมเลี่ยงภาษีที่ดิน

18 ส.ค.2566 - นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวว่า เสียงสว.ขณะนี้ยังไม่นิ่ง คาดว่าจะมีความชัดเจนในวันที่ 21 ส.ค.หรือเช้าวันที่ 22 ส.ค.ที่เป็นวันโหวตนายกรัฐมนตรี แต่ดูแนวโน้มแล้วการลงมติเลือกนายกฯวันที่ 22 ส.ค. ดุเดือดแน่นอน เพราะนอกจากสว.ยังติดใจประเด็นคุณสมบัติความซื่อสัตย์สุจริตของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ที่ถูกกล่าวหาเรื่องการเลี่ยงภาษีซื้อขายที่ดิน โดยนายเศรษฐาไม่สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาได้ชัดเจนแล้ว ขณะนี้ประเด็นยังลามไปเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ ที่พรรคเพื่อไทย ยืนยันจะแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับตั้งแต่การประชุม ครม.นัดแรก ดูแล้วเป็นการแก้เพื่อเอาใครกลับบ้านหรือไม่ การแก้รัฐธรรมนูญรอบนี้หนักกว่าการนิรโทษกรรม ใช้พิมพ์เขียวของพรรคก้าวไกลเข้ามาแก้ไข ทั้งนี้รัฐธรรมนูญแก้ไขได้ แต่ต้องแก้เป็นรายมาตรา ระบุให้ชัดเจนจะแก้ประเด็นใด จะมาฉีกทิ้งทั้งฉบับไม่ได้ ประชาชนไม่เดือดร้อนเรื่องรัฐธรรมนูญ มีแต่นักการเมืองที่เดือดร้อน 
 
“ขอให้จับตาดูบรรยากาศการโหวตนายกฯวันที่ 22 ส.ค. สว.จะอภิปรายเรื่องคุณสมบัตินายกฯและการแก้รัฐธรรมนูญอย่างดุเดือด เลือดท่วมจอ มีการเตรียมทีมอภิปรายไว้แล้ว” นายกิตติศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร