ปชป.ส่อปะทุอีก! 'เดชอิศม์' ทุบโต๊ะโหวตนายกฯ ทำตามมติพรรค ห้ามแตกแถว  

แฟ้มภาพ

ปชป.นัดประชุมโหวตนายกฯ เกาะติดข้อมูลชูวิทย์ ขณะที่กลุ่มเฉลิมชัย  – เดชอิศม์ ลั่น ทุกคนต้องทำตามมติพรรค ห้ามแตกแถว

20 ส.ค.2566 – นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์- แกนนำกลุ่มนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป. ) กล่าวถึงการนัดประชุมส.ส.ของพรรคปชป.เพื่อกำหนดท่าทีในการโหวตนายกรัฐมนตรี ของส.ส.ปชป.ทั้ง 25 คน ว่า ทางพรรคได้มีการนัดประชุมในวันจันทร์ที่ 21 ส.ค.นี้เวลา 14.30 น. ซึ่งต้องไปฟังเหตุผลกันในที่ประชุม จากนั้นก็จะมีการลงมติ คาดว่า คงมีส.ส.ปชป.อภิปรายเรื่องนี้กันยาว แต่สุดท้าย ก็ต้องฟังเหตุผลกัน อย่างไรก็ตาม เมื่อที่ประชุมส.ส. 25 คน เสียงส่วนใหญ่ลงมติว่าให้ส.ส.ของพรรคลงมติอย่างไร ส.ส.ปชป.ทุกคน ก็ต้องปฏิบัติ เพราะคือมติพรรคปชป. เพราะปชป.อยู่ได้ทุกวันนี้ก็เพราะมติพรรค ซึ่งเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรี จะประชุมและลงมติกันเฉพาะส.ส. เพราะไม่ใช่การประชุมว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ โดยหากจะประชุมว่าจะเข้าร่วมรัฐบาล ต้องเป็นมติที่ประชุมร่วมกันระหว่างส.ส.กับกรรมการบริหารพรรค

เมื่อถามว่าหากจะมีส.ส.ของพรรคบางคน จะของดออกเสียง แม้จะมีมติให้โหวตอย่างใดอย่างหนึ่ง ทำได้หรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่ควร เพราะประชาธิปัตย์อยู่มาได้เจ็ดสิบกว่าปี ก็เพราะเรามีมติพรรค เพราะประชาธิปัตย์เราเป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของพรรค เป็นสถาบันการเมือง หากใครจะไม่ทำตามมติพรรค ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควร

เมื่อถามย้ำว่า จะโหวตให้นายเศรษฐา ทวีสินจากเพื่อไทยหรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ก็ต้องฟังการอภิปรายต่างๆจากสมาชิกรัฐสภา ต้องฟังรอบด้าน เพราะคนจะเป็นนายกฯ เป็นความคาดหวังของคนทั้งประเทศ ถ้าเราจะโหวตอย่างไร ไม่ว่าจะโหวตสนับสนุนหรือไม่สนับสนุน เราก็ต้องรับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม จะรอติดตามการแถลงข่าวของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ นัดสุดท้ายในวันจันทร์นี้ว่าจะมีข้อมูลอะไรอีกบ้าง แต่เท่าที่ติดตาม มองว่าก็ยังเป็นลักษณะเรื่องส่วนตัวอยู่ แต่ต้องรอติดตามอีกครั้งวันจันทร์นี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ