'สุระ' แนะ 'สส.-สว.' เร่งโหวตนายกฯ ฟอร์มครม.รัฐบาลใหม่ แก้ปัญหาให้ปชช.

แฟ้มภาพ

“สุระ” ระบุ สส.- สว.ต้องเร่งทำให้บ้านเมืองเดินหน้า โหวตนายกฯให้ได้รัฐบาลใหม่ แก้ปัญหาให้ประชาชน – สร้างความเชื่อมั่นให้ต่างชาติ

20 ส.ค.2566 – นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้ามีเหตุการณ์การเมืองที่สำคัญต้องจับตาอย่างน้อย 2 เรื่อง การเดินทางกลับประเทศไทยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ ที่ประชุมร่วมรัฐสภาฯ พิจารณาลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี แม้จะยังไม่แน่ชัดว่า พรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯหรือไม่ รวมทั้งท่าทีสมาชิกวุฒิสภา(สว.) พรรคการเมืองต่างๆ จะลงมติอย่างไร ไม่ว่าอย่างไร นับจากเลือกตั้ง 14 พ.ค. ถึงวันนี้กว่า 3 เดือน ประชาชนยังไม่ได้ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ รัฐบาลใหม่ ต่างชาติเฝ้าจับตามองสถานการณ์การเมืองไทย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นคนในประเทศ ต่างประเทศ คงอยากเห็น รัฐบาลใหม่ เพื่อเข้ามาแก้ปัญหาต่างๆที่รอวันแก้ไขให้ประชาชนมากมายหลายเรื่อง โดยเร็ว

“เลือกตั้งจบมา 3 เดือน ท่ามกลางการจับตามอง เรากำลังจะมีรัฐบาลพิเศษหรือไม่ กระบวนการจากนี้ อยากให้ สส. และสว.พิจารณาหาทางออก ทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไป ไม่อยากเห็น การเลือกนายกฯ การได้รัฐบาลใหม่ ต้องทอดยาวออกไปอีก เพราะจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นอย่างแน่นอน ส่วนเมื่อได้รัฐบาลใหม่ คณะรัฐมนตรีชุดใหม่แล้ว จะเป็นอย่างไร เป็นเรื่องที่ ฝ่ายต่างๆ ประชาชนในฐานะเจ้าของอำนาจอธิปไตย จะต้องจับตาและร่วมกันตรวจสอบต่อไป” นายสุระ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลประกาศแล้ว! ไม่ส่งชิง 'นายก อบจ.ปทุมธานี' ปัดหนุน 'บิ๊กแจ๊ส'

'ไอติม' ยัน 'ก้าวไกล' ไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี อ้างเวลาบีบสรรหาไม่ทัน ลั่นไม่หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' เลี่ยงตอบสส. พรรคช่วยหาเสียงส่วนตัว

กกต.แก้ไขระเบียบแนะนำตัวผู้สมัครสว. เพิ่มช่องทางการเข้าถึงข้อมูล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ออกระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

'ขอนแก่น' ติดท็อปเท็น! สนใจสมัคร สว. มากสุด 3 วัน พุ่ง 159 คน

นายวัชระ สีสาร ผู้อำนวยการ กกต.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการเปิดระบบให้ผู้สนใจมาขอรับเอกสารใบสมัครเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

'เศรษฐา' ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมแหลมผักเบี้ย ปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน

นายก​ฯ​ ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมโครงการแหลมผักเบี้ย สั่ง 'ก.เกษตร-ท้องถิ่น' นำองค์ความรู้ไปใช้ลดต้นทุนบำบัดน้ำเสีย ทั้งภาคอุตสาหกรรม-เกษตร-ครัวเรือน พร้อมร่วมปลูกป่าชายเลนกับชาวบ้าน