มติภูมิใจไทย 71 สส. โหวตเศรษฐา สวน 'ศิธา' ปั่นไม่หยุด ยันไม่เคยติดต่อก้าวไกล

21 ส.ค.2566 - ที่พรรคภูมิใจไทย  (ภท.) มีการประชุมสส.พรรค โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล  หัวหน้าพรรค ทำหน้าที่ ประธานในที่ประชุม มี สส.เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง จากนั้น นายภราดร ปริศนานันทกุล  สส.อ่างทอง โฆษกพรรค ภท. แถลงภายหลังการประชุมว่า หัวหน้สพรรคได้แจ้งถึงการเข้าร่วมรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ 11 พรรคการเมือง 314 เสียง โดยพรรคภูมิใจไทย ได้สัดส่วนรัฐมนตรี คือ รัฐมนตรีว่าการ 4 ตำแหน่ง รัฐมนตรีข่วย 4 ตำแหน่ง  โดยพรรคมีมติว่า สส.71 คนของพรรคจะโหวตสนับสนุนนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เมื่อถามว่า ตำแหน่ง 8 รัฐมนตรีของพรรคใครจะเป็นคนเคาะ นายภราดร กล่าวว่าเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรค ที่จะพูดคุยและมีการหารือต่อไป ถ้าได้กระทรวงเป็นเรียบร้อยแล้วก็จะได้หารือถึงบุคคลไปดำรงตำแหน่ง ตนมั่นใจว่าบุคลากรของพรรคเป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมีความเหมาะสม

เมื่อถามถึงกรณีที่ นต.ศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ออกมาระบุว่าพรรคภท. ติดต่อร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล ตรงนี้เป็นความจริงหรือไม่  นายภราดรกล่าวว่า  ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ออกมาพูดแบบนี้ เพราะตนได้สอบถามนายอนุทิน  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ  เลขาธิการพรรค  ก็ยืนยันว่าไม่เคยมีการเจรจาใดๆกับพรรคก้าวไกลทั้งสิ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐา โชว์ราคายางพาราใกล้แตะ 100 บาท ย้ำเกิดจากทำงานหนัก ไม่ใช่โชคช่วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X ว่าข่าวดีสำหรับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง เราจะได้เห็นภาพราคายางแตะกิโลละ 100บาท ในเร็วๆนี้แล้ว

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล