สส.ก้าวไกล วูบหมดสติระหว่างโหวตนายกฯ ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตก่อนส่งรพ.

22 ส.ค.2566 - ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ลงมติโหวตนายกรัฐมนตรีใกล้จะเสร็จสิ้นในเวลา 17.00 น. เกิดเหตุไม่คาดคิดในห้องประชุม โดยนายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย สส.สมุทรสงคราม พรรคก้าวไกล หมดสติล้มลง ทำให้เพื่อนสมาชิกต้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือและแจ้งต่อที่ประชุมให้ทราบ รวมถึงขอความร่วมมือ คนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่าง

จากนั้นนพ.ทศพร เสรีรักษ์ สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมแพทย์ประจำรัฐสภา เข้ามาปั๊มหัวใจ ขณะที่เพื่อน สส.พรรคก้าวไกล ยังอยู่ในอาการตกใจ โดยบอกต่อกันว่าอย่าเพิ่งเข้ามามุง

ต่อมานายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แจ้งต่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภา ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมอยู่ในขณะนั้น ขอความร่วมมือสื่อและช่างภาพที่อยู่ในห้องประชุม งดถ่ายภาพ และห้ามเผยแพร่ ภาพ สส. ขณะปั้มหัวใจ รวมถึงเชิญช่างภาพออกจากห้องเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเป็นการให้เกียรติผู้ป่วย

จากนั้นนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้โทรศัพท์ประสานโรงพยาบาลก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุด โดยมี นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง สส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เดินทางไปดูอาการด้วย ล่าสุด หัวใจกลับมาเต้นตามปกติแล้ว

ด้านเพื่อน สส. ที่นั่งอยู่ด้านข้างระบุว่า นายอานุภาพ มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว แล้ววันนี้ที่มาประชุมโหวตนายกรัฐมนตรีมีอาการป่วย ตั้งแต่เช้า

ทั้งนี้ นายพรเพชร แจ้งต่อที่ประชุมว่า ทางแพทย์ ได้กู้ชีพและนำสมาชิกคนดังกล่าวที่เกิดสโตรก ส่งตัวไปยังโรงพยาบาลวชิระโดยเร่งด่วน จากนั้นได้กลับเข้าสู่การลงคะแนนโหวตนายกฯต่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ก้าวไกล ตอกรัฐบาลเพื่อไทยอยากย้อนกลับไปสู่ยุคควบคุมผู้ว่าแบงก์ชาติได้ง่าย

นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตรองผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงสถานการณ์ระหว่างฝ่ายการเมืองรัฐบาลกับ ธปท. ในขณะนี้ ว่า ความจริงไม่ใช่เรื่องใหม่

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

สก.บางซื่อ ก้าวไกล โร่แจงปมเจ้าของโรงงานซุกกากแคดเมียม เป็นญาติกัน

น.ส.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย สก.เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ตรวจสอบกากสารแคดเมียมในบางซื่อ วันนี้เนอสและสส.กานต์ ภัสริน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานที่มีกากสารแคดเมียมเก็บอยู่ในเขตบางซื่อ

ผลตรวจดิน-น้ำยังไม่ออก 'พรรคก้าวไกล' ประโคมข่าวยังไม่พบ 'กากแคดเมียม' แพร่กระจายย่านบางซื่อ

เพจพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า กากแคดเมียมโผล่บางซื่อ ยังไม่พบแพร่กระจายภายนอก ตอกย้ำถึงเวลาประเทศไทยต้องมีกฎหมาย PRTR

กกต.ฟัน 'ไอซ์ ก้าวไกล' ชงศาลรธน. เพิกถอนสิทธิ-เรียกค่าเสียหายเลือกตั้งซ่อม

กกต.เอาผิดย้อนหลังเด็กก้าวไกล"นครชัย ขุนณรงค์ " ปมรู้ไม่มีสิทธิ์สมัครแต่ยังลงสมัคร ชงศาลรธน.ฟันเพิกถอนสิทธิ ดำเนินคดีอาญา เรียกชดใช้ค่าจัดเลือกตั้ง

'บิ๊กต่าย' ขู่ 'สส.รังสิมันต์' แฉนายพลตำรวจเอี่ยวกาสิโนเมียวดี ระวังถูกฟ้องกลับ

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่จังหวัดสมุทรสาครโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พบว่ามีกากแคดเมียม และกากสังกะสี