บิ๊กอนาคตไกล คอนเฟิร์มยื่นจดจัดตั้งพรรคอนาคตไกลจริง ลั่นเป็นพรรคของปชช.ไม่ใช่นอมินีใคร

บิ๊กแกนนำอนาคตไกล เผยยื่นเตรียมการจัดตั้งพรรคอนาคตไกลจริง รอประชุม กก.บห.ชุดแรก ก่อตั้งเป็น สถาบันทางการเมือง แข่งขันกันที่นโยบาย ลั่นไม่ใช่นอมินีใคร มีจุดยืนเลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

24 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(สนง.กกต.)ว่า วันนี้ มีแกนนำระดับบิ๊กของอนาคตไกลได้เดินทางมาพร้อมกับทีมทนายความ เพื่อยื่นเอกสารเพิ่มเติมในการแจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคอนาคตไกล จากการตรวจสอบทางทะเบียน พบว่า สำนักงานทะเบียนพรรคการเมืองได้รับหนังสือลงเลขรับตามสารบบงานสารบัญของ สนง.กกต.เป็น หนังสือยื่นต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง เป็นคำขอแจ้งการเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมือง เลขที่ 191187 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2566

ทั้งนี้ในเอกสารระบุชื่อและชื่อย่อพรรคการเมือง ชื่อภาษาไทย “อนาคตไกล” ชื่อย่อ อนก. ชื่อภาษาอังกฤษ “Far Future Party” ชื่อย่อ FFT.และโลโก้พรรค พร้อมเอกสารประกอบ โดยเจ้าหน้าที่ทะเบียนพรรคการเมือง ได้ตรวจรับคำขอแล้ว ในเวลา 14.50 น.ถือว่า เป็นการยื่นเตรียมการจัดตั้งพรรคอนาคตไกลจริง ขั้นตอนต่อจากนี้ นายทะเบียนพรรคการเมืองจะส่งรายชื่อไปตรวจสอบกับหน่วยงานของรัฐต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคอนาคตไกล เป็นพรรคการเมืองของใคร  แกนนำพรรคระบุว่าเป็นพรรคการเมืองของประชาชนทุกภาคส่วน ใครจะมานั่งหัวหน้าพรรค ตนขออุบรายละเอียดไว้ก่อน ให้พี่น้องประชาชนคอยติดตาม อย่าเพิ่งไปคาดเดาต่างๆนานา ทุกพรรคแข่งขันกันที่นโยบาย ส่วนนโยบายพรรค จะเปิดเมื่อได้เลือกตั้ง กก.บห.ชุดแรกแล้ว ยืนยันว่า ไม่เป็นนอมินีของใคร

เมื่อถามว่า ชื่อ อนาคตไกล มาจาก อนาคตใหม่+ก้าวไกล หรือไม่ แกนนำคนดังกล่าว ยืนยันว่า ตนขอไม่ตอบคำถามนี้ การตั้งชื่อพรรคการเมือง กฎหมายพรรคการเมืองห้ามซ้ำ หรือพ้องหรือคล้ายคลึงกับพรรคการเมืองใด พรรคการเมืองในประเทศไทยมีเพียงสองพรรคนี้หรือไม่ ส่วนโลโก้พรรคเป็นรูป อินฟินีตี้สีส้ม+สีแดง ชื่อพรรคและโลโก้ประชาชนจดจำง่าย อนาคตอาจเปลี่ยนเป็นสีส้มทั้งหมดก็ได้ ในเมื่อกฎหมายไม่ได้ห้าม สามารถกระทำได้ ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญและกฎหมายพรรคการเมือง ยืนยันว่า เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ