'เศรษฐา' ยินดีครอบครัวชินวัตร น่าจะสบายใจขึ้น ทักษิณได้รับพระราชทานอภัยโทษ

"เศรษฐา" เผย เลขาครม. เตรียมนำรายชื่อให้ลงนาม 17.30 น. ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ยินดีครอบครัวชินวัตร ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

1 ก.ย.2566 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้วหรือไม่ว่า ยัง เดี๋ยวเวลา 17.30 น. มีนัดกับเลขาธิการครม.และนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานด้านนโยบายพรรคเพื่อไทย และว่าที่เลขาธิการนายกฯ ไว้ ซึ่งหากเซ็นลงนามก็สามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้เลย หลังจากนั้นก็ต้องรอว่าจะมีการโปรดเกล้าฯลงมาเมื่อไหร่ และจะโปรดให้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯเมื่อไหร่ อย่างไรก็ตามไม่อยากจะก้าวล่วงเพราะเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ส่วนเราก็เตรียมพร้อมรอ

เมื่อถามว่า หากทุกอย่างเรียบร้อยก็สามารถเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลได้เลยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยัง ต้องถวายสัตย์ฯก่อน ถึงจะเหมาะสม อย่างไรก็ตามต้องใช้ขั้นตอนตามความเหมาะสม ไม่อยากไปก้าวล่วง ขอให้ใจเย็นนิดนึง ตอนนี้ยังทำงานได้ พรุ่งนี้ (2 ก.ย.) ก็มีนัดพบวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างช่วงบ่าย ส่วนจะเดินทางมาที่พรรคตอนเช้าหรือไม่นั้น ตนยังไม่แน่ใจ

ถามอีกว่า ได้มีการให้ทีมงานส่งไปเตรียมความพร้อมห้องทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้าแล้วหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ยังครับ ยัง ยัง ยัง ยัง แต่ยอมรับว่ามีแนวคิดที่จะทำห้องไว้สำหรับพักผ่อนเมื่อทำงานหนัก แต่อย่างไรก็ตามต้องดูความเหมาะสมด้วย”

เมื่อถามถึงกรณีพระราชทานพระมหากรุณาอภัยลดโทษให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายเศรษฐา กล่าวว่า เห็นบอกว่าลดโทษเหลือ 1 ปีใช่หรือไม่ ก็ยินดีกับครอบครัวด้วย ซึ่งครอบครัวก็น่าจะสบายใจขึ้น เพราะเห็นว่านายทักษิณ เป็นความดันสูง ซึ่งก็น่าเป็นห่วง และสภาพจิตใจของนายทักษิณก็น่าจะดีขึ้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลอตเตอรี่ที่นายเศรษฐาซื้อระหว่างลงพื้นที่ตลาดเมืองไทยภัทร เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ในจำนวนนั้น ถูกเลขท้าย 2 ตัว คือเลข 91

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง