'ทรงศักดิ์' บอกมหาดไทยมี รมช.หลายคนดีช่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้เร็วขึ้น!

'ทรงศักดิ์' พร้อมสานงานมหาดไทยที่ทำไว้ ชี้มี รมช.แบ่งงานหลายคนเป็นเรื่องดี บำบัดทุกข์บำรุงสุขเร็วขึ้น ยอมรับกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นอาจมีปัญหา เพราะบริบทไทยไม่เหมือนต่างประเทศ

06 ก.ย.2566 - นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)นัดพิเศษว่า การแบ่งงานขึ้นอยู่กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการแบ่งงาน ส่วนตัวไม่มีเรื่องที่หนักใจแม้จะเคยผ่านงานมาก่อน เพราะเป็นงานบำบัดทุกข์บำรุงสุข ซึ่งจะต้องสานงานที่เคยทำมาอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการแก้ปัญหาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ในเรื่องนี้ต้องขอดูข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากครั้งที่ผ่านมาไม่ได้ดูแลเรื่องนี้

เมื่อถามถึงโควต้ารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยที่ได้รับมา นายทรงศักดิ์ กล่าวว่า เป็นไปตามสัดส่วน ตามที่พรรคเพื่อไทยจัดสรรให้ ไม่ได้มีเยอะขนาดนั้น อย่างไรก็ตาม มท.เป็นกระทรวงที่ใหญ่ ดังนั้นการมีรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยหลายคนนั้นเป็นเรื่องที่ดี ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้เกิดความรวดเร็ว ซึ่งเมื่อมีหลายท่านก็จะสามารถแบ่งเบาภาระงานได้ ทำให้การบริการประชาชนเกิดความรวดเร็ว และจะมีการลงพื้นที่ ติดตามงาน ซึ่งจะต้องลงถึงระดับหมู่บ้านด้วยซ้ำ

เมื่อถามถึงการกระจายอำนาจไปยังท้องถิ่น นายทรงศักดิ์ กล่าวว่า มีความพยายามที่อยากให้ท้องถิ่นสามารถที่จะดูแลตัวเองได้ แต่บริบทของประเทศไทย จะเอาตัวอย่างบางประเทศมาใช้ไม่ได้ เพราะมีตั้ง 7,000 ตำบลดังนั้นจึงมีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณ การที่จะให้ท้องถิ่น เก็บรายได้ และใช้งบประมาณเองทั้งหมดจะเกิดปัญหาได้ แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะวันนี้ถือว่ามีการกระจายอำนาจในรูปแบบหนึ่งไปแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย