'นิพิฏฐ์' ชี้ต้นทุนประเทศที่เสียไปเยอะ เมื่อทักษิณเหยียบแผ่นดินไทย

7 ก.ย.2566 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ต้นทุนประเทศที่เสียไป ผมอยู่บนโลกแห่งความจริง เคยบอกเสมอว่า "คนไม่เท่ากัน" ผมโดนเด็กรุ่นใหม่ด่าซะไม่เหลือดี

ต้องยอมรับความจริงเสียก่อนว่า ส่วนราชการไทย ที่กินเงินเดือนจากภาษีอากรของประชาชน ปฏิบัติกับคุณทักษิณนักโทษคดีทุจริต ต่างกับ การปฏิบัติกับนักโทษคดีขับรถชนคนตายโดยประมาท นี่คือ รัฐไทย รัฐที่คุณต้องอยู่ต้องตาย รัฐที่คุณต้องเลี้ยงลูกให้โตมาใช้ชีวิตในรัฐนี้ ตัดสินใจเอาเองว่าคุณจะสอนลูกอย่างไร

คนเท่ากันในเบางเรื่องเท่านั้น แต่เข้าใจผิดว่าเท่ากันในทุกเรื่อง (plato) คนเท่ากันในสิทธิทางการเมือง/ เท่ากันในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์/และเท่ากันในสิทธิมนุษยชน นอกจากนั้นแล้วคนไม่เท่ากันหรอก ด้วยเหตุแห่งเพศสภาพ,อายุ,สภาพร่างกาย,สติปัญญา , โอกาส,ทรัพย์สินเงินทอง ฯลฯ

เงินในกระเป๋า เรายังมีไม่เท่ากันเลย/อำนาจของเรา กับ อำนาจของคุณทักษิณก็ไม่เท่ากันหรอก แต่สิ่งหนึ่งที่รัฐต้องทำให้เท่ากัน คือ "ทุกคนต้องเสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย" เป็นสิ่งสำคัญที่รัฐต้องรักษาไว้ หากรัฐไม่รักษาหลักการนี้ไว้ คนจะไม่ไว้วางใจกัน บ้านเมืองก็จะวุ่นวาย

คุณทักษิณ กับ ป้าแม้น แห่งบ้านหนองหมาว้อ มีเงินในกระเป๋าไม่เท่ากันหรอก อำนาจก็ต่างกันราวฟ้ากับเหว แต่เมื่อคุณทักษิณตัดสินใจเข้ามายืนต่อหน้ากฎหมาย รัฐต้องทำให้ป้าแม้น กับ คุณทักษิณ เสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย ณ บัดนี้ รัฐทำให้ป้าแม้น กับ คุณทักษิณ ไม่เสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย แล้วต่อไปประเทศนี้ เราจะไว้วางใจใครได้

เสียดายที่นักกฎหมาย ผู้ที่รู้หลักการนี้ดี ไม่มีความกล้าหาญทางจริยธรรมที่จะปกป้องหลักการนี้ หรือเราจะอยู่กันอย่างนี้ สวามิภักดิ์ต่ออำนาจเงิน และศิโรราบต่อผู้มีอำนาจ เราจะกลายเป็นทาสที่ไม่ยอมถูกปลดปล่อยอีกครั้งอย่างนั้นหรือ?

พลันที่คุณทักษิณเหยียบแผ่นดินไทย รัฐไทย เสียต้นทุนไปเยอะ รัฐไทยเสียหลักการที่ว่า ทุกคนต้องเสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย

ท่านนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ครับ ท่านเป็นคนที่พูดถึงความเป็นธรรม ความยุติธรรม เยอะมากคนหนึ่ง วันนี้ โอกาสมาถึงท่านแล้ว แสดงเลยครับ ว่า ทุกคนในรัฐนี้ ไม่ว่าจะยากดีมีจน หรือไร้ซึ่งอำนาจ แต่ทุกคนจะได้รับการปฏิบัติอย่าง เสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย

หากท่านทำไม่ได้ ท่านก็คือ ทักษิณที่จุติมาเกิดใหม่ในทางการเมืองของประเทศนี้ ผมว่า... น่ากลัวครับ แต่น่าจะมีผมคนเดียวมั้ง ที่ไม่กลัวท่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร เปิดโหมดวาระชาติ 'ยาเสพติด' ต้องหมดไป   

“อุ๊งอิ๊ง” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน จ.ร้อยเอ็ด ประกาศลั่น จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร จากครูนิสิต​ สู่น้ำ จิราพร  พร้อมเดินหน้า ผลักดันวาระชาติยาเสพติดต้องหมดไป

'นิพิฏฐ์' เย้ย 'ก่อแก้ว' ถ้าจะชวนทะเลาะ คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ก่อแก้ว พิกุลทอง ถ้าจะทะเลาะกับผม คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา