'อนุทิน' พบผู้ว่าฯ ย้ำ DNA มหาดไทย 'ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที' พร้อมปรับตัวรับ 'รัฐบาลดิจิทัล'


8 ก.ย.2566 - เมื่อเวลา 9.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พบปะกับผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยในการประชุมขับเคลื่อนภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

โดยนายอนุทิน ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ได้มาปฏิบัติภารกิจและพบปะกับข้าราชการโดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นครั้งแรก

ในโอกาสนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เป้าหมายที่มีอยู่เดิมของหน่วยงานต่างๆอาจถูกปรับปรุงพัฒนาไปตามแนวทางในคำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี ที่จะถูกนำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร นั่นหมายความว่า ผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทยจะต้องมีความพร้อมยืดหยุ่น ปรับตัวให้เท่าทันต่อความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

นายอนุทิน กล่าวย้ำว่า ไม่ว่าเป้าหมายหรือแผนงานของกระทรวงมหาดไทยจะถูกปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร DNA ของข้าราชการกระทรวงมหาดไทยในยุคนี้ คือต้อง “ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที”

“ทันโลก” คือ เข้าใจสถานการณ์โลก เพื่อจะรู้ผลกระทบต่อประเทศไทย และปรับตัวได้ทัน สามารถพัฒนาชุมชนและพี่น้องประชาชนในประเทศให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ไม่ว่าเหตุการณ์ในโลกจะผกผันไปอย่างไร

“ทันสมัย” คือ ต้องเข้าใจบริบทที่เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะทางเศรษฐกิจหรือสังคม และสามารถใช้เทคโนโลยี ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนางานในทุกด้าน

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้กล่าวเสริม ว่า ในสี่ปีนับจากนี้ทุกคนจะคุ้นชินกับคำว่า “รัฐบาลดิจิทัล” ซึ่งจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่มีความสำคัญ ไม่ต่างจากเครือข่ายคมนาคม น้ำ ไฟ ต่างๆ และจะช่วยให้ข้าราชการทำงานสนุกขึ้น เกิดพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดในทุกๆด้าน

นายอนุทิน อธิบายว่า คำว่า “ทันท่วงที” หมายถึง การตัดสินใจได้อย่างแม่นยำรวดเร็ว ปฏิบัติงานไว ทันสถานการณ์ เพราะเรื่องของประชาชนคือเรื่องด่วนเสมอ พร้อมย้ำว่าข้าราชการในกระทรวงมหาดไทยที่ “ทันโลก ทันสมัย และทันท่วงที” จะเป็นที่พึ่งพาของประชาชนได้ ไม่ว่าในยามปกติ หรือยามวิกฤติ ในยามทุกข์ หรือยามสุข สมดังภารกิจของกระทรวงมหาดไทยที่ต้อง “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” และเพิ่มพูนความอุดมสมบูรณ์ให้พี่น้องประชาชนอยู่เสมอ.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้