'อนาคตไกล' ทาบคนรุ่นใหม่นั่งโฆษกพรรค

สะพัด! ‘ไก่ต๊อก’ “ภวัต เชี่ยวชาญเรือ” นักกิจกรรมคนรุ่นใหม่ ถูกทาบให้นั่งโฆษกพรรคอนาคตไกล

9 ก.ย.2566 - จากกรณีพรรคอนาคตไกล ที่มีข่าวว่าเตรียมประชุมใหญ่เพื่อเลือก กรรมการบริหารพรรคชุดแรกนั้น ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ โดยแหล่งข่าวที่เป็น แกนนำพรรคอนาคตไกล เผยว่าได้ทาบทาม นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ หรือ “ไก่ต๊อก” ซึ่งเป็นนักกิจกรรมตัวยง มีจิตอาสา จิตสาธารณะ ใจรักการเมือง มาทำหน้าที่โฆษกพรรคอนาคตไกล

แกนนำพรรคอนาคตไกล ระบุว่า ปัจจุบันอายุ 21 ปีแต่หากพิจารณาวาระรัฐบาล 4 ปี ไก่ต๊อกก็จะมาอยุครบ 25 ปีต่อในอนาคตไก่ต๊อกสามารถขยับขึ้นเป็นนักการเมืองระดับชาติในนามพรรคอนาคตไกลได้

“หากพี่น้องประชาชนให้โอกาสคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน จากการตรวจสอบประวัติการศึกษา พบว่า ไก่ต๊อก ภวัต เชี่ยวชาญเรือ เป็นนักกิจกรรมตัวยงในมหาวิทยาลัย ถือว่า ประวัติไม่ธรรมดา”


แกนนำพรรคอนาคตไกล บอกว่านายภวัต จบประถมศึกษา โรงเรียนอารีย์วัฒนาจังหวัดระยอง มัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนนครระยองวิทยาคม (วัดโขดใต้) จังหวัดระยอง มัธยมศึกษาตอนปลาย : โรงเรียนวัดป่าประดู่ จังหวัดระยอง

ปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ หลักสูตรรัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยบูรพา

นอกจากนี้เคยผ่านประสบการณ์การเมืองในสถาบัน ได้แก่ มัธยมศึกษา ประธานสภานักเรียนโรงเรียนวัดป่าประดู่ ประจำปีการศึกษา 2563

ปริญญาตรี คณะกรรมการสโมสรนิสิต คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายกีฬาและนันทนาการ ประจำปีการศึกษา 2565 และเคยเป็นผู้ลงสมัครเลือกตั้งนายกสโมสรนิสิตคณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2566

แกนนำพรรคอนาคตไก กล่าวด้วยว่าหากพิจารณาถึงการก่อตั้งพรรคอนาคตไกล การหลุดรายชื่อโฆษกพรรค เป็นการสะท้อนความเป็นพรรคการเมืองคนรุ่นใหม่ เป็นก้าวสำคัญที่จะเดินเกมไว เพื่อขับเคลื่อนพรรคอนาคตไกล สู่สนามเลือกตั้งในสมัยหน้า

“เชื่อว่า พรรคอนาคตไกล จะเป็นคู่แข่งที่สำคัญที่น่ากลัวของพรรคก้าวไกล เพราะจุดต่างตรง แกนนำพรรค ยืนยันว่า พรรคอนาคตไกล ยืนยัน นโยบายไม่แก้ มาตรา 112 ยึดมั่นในชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่