‘จุรินทร์’ ยอมรับ ปชป. อาจอภิปรายไม่ครบ 15 คน เหตุเวลาจำกัด

11 ก.ย.2566-นายจุรินทร์​ ลักษณ​วิศิษฏ์​ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ (ปชป.) กล่าวถึงการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาถึงกรณีนโยบายรัฐบาลไม่ตรงปกว่า ตนก็เป็นอีกคนที่พูด เพราะว่าตอนหาเสียงเนื้อในที่แถลงต่อรัฐสภา ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ผูกพันธ์ไม่เหมือนกัน จึงเป็นที่มาของคำว่าไม่ตรงปก เพราะทุกคนก็พูดเหมือนกัน สะท้อนให้เห็นว่าตอนหาเสียงกับตอนเป็นรัฐบาลแล้ว เหมือนหนังคนละม้วน ฉะนั้นตนคิดว่า ประชาชนต้องช่วยกันติดตามตรวจสอบต่อไป ว่าเวลาพรรคการเมืองหาเสียง กลับเวลาได้เป็นรัฐบาลแล้ว คำมั่นสัญญาทั้งหลายได้นำมาสู่การปฏิบัติหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรอบเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์ได้รับในการอภิปราย นายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้เวลาแค่ 2 ชั่วโมง 15 นาที ถือว่าจำกัดมาก ตนคงพูดลงลึกมากไม่ได้ ก็ต้องยอมรับความจริงว่าเรามีผู้แทนแค่ 25 คน แต่ก็จะทำหน้าที่ให้เต็มที่ ซึ่งการอภิปราย นอกจากตนแล้วก็จะมีนายชวน หลีกภัย ร่วมอภิปรายด้วย  ส่วนจะมีไฮไลท์อะไรหรือไม่คงไม่มี เราก็ทำหน้าที่ของเรา ซึ่งต่อจากนี้ไปพรรคประชาธิปัตย์ ต้องทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน ทั้งเรื่องนโยบายที่หาเสียงและแถลงต่อรัฐสภา รวมไปถึงพฤติกรรมของรัฐบาล ในส่วนของผู้ที่จะอภิปรายนั้นได้เตรียมไว้ 15 คน เนื่องจากเวลาไม่พอ ก็อาจจะลดลงมาตามข้อเท็จจริง

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณชาวแกลง-เขาชะเมา แม้นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัคร สส.ระยอง เขต 3 ของพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ได้รับการเลือกตั้ง แต่คะแนนที่ได้รับมาถือว่ามากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้วเยอะ มากขึ้นกว่า 83 เปอร์เซ็นต์ ต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยลงคะแนนเสียงให้ ซึ่งนายแพทย์บัญญัติได้บอกว่าทั้งหมดนี้ก็จะเป็นกำลังใจให้ยืนหยัดสู้ต่อไป ในการทำหน้าที่ตัวแทนประชาชนในอนาคต แม้ไม่ได้รับการเลือกตั้งก็จะทำหน้าที่ผู้แทนนอกสภา

เมื่อถามว่า กลัวสูญเสียฐานที่มั่นหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า คราวที่แล้วพรรคก้าวไกลก็ได้ทุกเขตอยู่แล้ว ก็ไม่เป็นไร เพราะวิถีการเมืองเปลี่ยนได้เมื่อถึงเวลา เราก็ทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่เป็นผู้แทนนอกสภาก็ทำได้ไม่เป็นไร และขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม