โธ่ 'อ๋อย' ไปไม่รอดพับแผน 'เส้นทางใหม่' กลับรังเดิมใต้ชายคาแม้ว

14 ธ.ค.2564 - ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และคณะแกนนำพรรคร่วมแถลงข่าวพร้อมกับให้การต้อนรับ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายวุฒิพงษ์ ฉายแสง นางฐิติมา ฉายแสง นายเศกสิทธิ์ ไวยนิยมพงศ์ พร้อมคณะเดินทางเข้ามาสมาชิกพรรคเพื่อไทย

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง จะร่วมกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ซึ่งลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย แล้วสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)ก่อนที่พรรคนี้จะถูกยุบ โดยทั้งสองอยู่ระหว่างเตรียมตั้งพรรคการเมืองในชื่อ "พรรคเส้นทางใหม่" แต่ก็ล้มเลิกไปกลับคืนพรรคเพื่อไทยในที่สุด

นายจาตุรนต์ ยอมรับว่าก่อนหน้าแม้จะเคยสร้างและทำพรรคการเมือง แต่ว่าเมื่อกติกาเปลี่ยนไป พบว่าการดำเนินการในลักษณะทำพรรคการเมืองใหม่ แม้ น่าจะทำประโยชน์ให้บ้านเมืองได้อยู่ แต่น่าจะน้อยกว่ามาผนึกกับพรรคการเมืองที่เข้มแข็ง มีความพร้อม มีอุดมการณ์มั่นคง เมื่อคำนึงถึงรัฐบาลที่ล้มเหลว เห็นว่า การมาผนึกกำลังกับพรรคเพื่อไทย ผนึกกำลังฝ่ายประชาธิปไตย น่าจะเป็นเรื่องสำคัญต่อโดยรวม มีความหมาย ทำให้เกิดประโยชน์ต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในทางที่ดีได้

"เลยไม่ได้ดำเนินการต่อในนามพรรคการเมืองที่เตรียมการไว้ แล้วมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยการเข้ามาทำงานในพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ ไม่มีเงื่อนไข ข้อต่อรอง ทุกอย่างเป็นไปตามระบบพรรคการเมือง"นายจาตุรนต์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ