'นฤมล' เหยียบทำเนียบฯ อีกครั้งไม่ขอพูดเรื่องบ้านเก่า

'นฤมล' หวนคืนทำเนียบรัฐบาล ปัดพูดถึงบ้านเก่า ขอโฟกัสเรื่องงานดันซอฟต์พาวเวอร์ตามนโยบายนายกฯ

05 ต.ค.2566 - ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้แทนการค้าไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าหารือกับทูตทั้ง 15 ประเทศร่วมกับนางนลินี ทวีสิน ผู้แทนการค้าไทย ว่าวันนี้ได้มาพบทูตทั้ง 15 ประเทศเพื่อผลักดันภารกิจเรื่องผู้แทนการค้าและเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ โดยได้เข้าทำเนียบเพื่อพบนายกรัฐมนตรีตั้งแต่วานนี้แล้ว

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า สาเหตุที่เข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษาว่ามีที่มาอย่างไร ศ.ดร.นฤมลกล่าวว่านายกฯ แต่งตั้งให้ทำหน้าที่นี้ และวานนี้ก็มีโอกาสเข้าพูดคุยกับนายกฯ และรับมอบนโยบายต่างๆ จากท่าน

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นผู้ผลักดันให้รับตำแหน่งดังกล่าวใช่หรือไม่ ศ.ดร.นฤมลกล่าวว่า “อันนี้คงไม่เป็นไรนะคะ ขอโฟกัสงานที่เราจะทำดีกว่าว่าเราจะทำอะไรบ้าง เพื่อให้พี่น้องประชาชน ประเทศชาติและรัฐบาล”

เมื่อถามว่า การลาออกจากสมาชิกพรรค พปชร. ได้ปรึกษาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ก่อนหรือไม่ ศ.ดร.นฤมลกล่าวว่า ตามที่เคยชี้แจงไปแล้ว ก็มีผลไปแล้วตั้งแต่ 28 ก.ย. และขณะนี้ไม่ได้อยู่ในพรรค พปชร. แล้ว ขออนุญาตไม่พูดถึง

เมื่ถามถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง ศ.ดร.นฤมลกล่าวว่า ดีใจที่ได้พบกับพี่น้องสื่อมวลชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

นายกฯ กำชับบอร์ดซอฟต์พาวเวอร์ ใช้งบให้คุ้มค่า ต่อยอดอีเวนต์ให้เกิดประโยชน์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ ครั้งที่ 2/2567

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'อุ๊งอิ๊ง' ว่างัย! แฟนคลับพท.โวย สน.สายไหม ห้ามขนน้ำขึ้นรถเล่นสงกรานต์ ขัดนโยบายไหม

นายนิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ แกนนำกลุ่ม the red fc พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เค สามถุยส์ ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมแท๊กถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ว่า