'นิพิฏฐ์' เตือนรบ.จะพังกับการจัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีอิทธิพล เหตุไม่มีกฎหมายรองรับ

'นิพิฏฐ์' ค้านจัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีอิทธิพล เชื่อไม่มีกฎหมายรองรับ รัฐบาลประยุทธ์ที่ว่าเป็นเผด็จการยังไม่กล้าทำ ชี้รัฐบาลอยู่ใต้กฎหมาย จะกลายเป็นผู้มีอิทธิพลเสียเอง เตือนจะพังกับเรื่องนี้

13 ต.ค.2566 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประขารัฐ โพสต์ข้อความ เรื่อง การจัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีอิทธิพล มีเนื้อหาดังนี้

-สมัย คุณทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี เคยมีนโยบายจัดทำรายชื่อผู้มีอิทธิพล จะต่างกับนโยบายรัฐบาลนี้อย่างไร ผมเป็นคนนอกไม่อาจทราบได้

-สมัยรบ.ทักษิณ นายอำเภอเป็นคนจัดทำรายชื่อ ผ่านทางผู้ใหญ่บ้าน และ กำนัน เป็นช่องว่างให้กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ที่ไม่ชอบใคร ส่งรายชื่อคู่ขัดแย้งให้นายอำเภอ นายอำเภอจะเรียกให้ไปรายงานตัว ใครไม่ไปก็เกรงว่าจะได้รับอันตราย เมื่อไปรายงานตัวก็เท่ากับยอมรับว่า ตัวเองเป็นผู้มีอิทธิพล

-สมัยนั้น ผมคัดค้านนโยบายนี้ และ บอกนายอำเภอว่า นายอำเภอไม่มีสิทธิเรียกใครมาสอบสวนในข้อหาผู้มีอิทธิพล ผมคัดค้านนโยบายนี้ในสภาอย่างแข็งขัน สุดท้ายนโยบายนี้ก็ถูกยกเลิกไป ใครไม่เชื่อผมก็ไปถามคุณทักษิณ ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจได้

-ยิ่งโลกสมัยใหม่ การจัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีอิทธิพล ผมยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีสิทธิทำ มันไม่มีกม.ใดๆ รองรับเลย รัฐบาลที่อ้างว่าเป็นประชาธิปไตย ใช้อำนาจอะไรบอกว่าใครคือผู้มีอิทธิพล รัฐบาลประยุทธ์ที่ท่านอ้างว่าเป็นเผด็จการ ก็ไม่กล้าทำเรื่องแบบนี้

-รัฐบาลมีความชอบธรรม ที่จะปกป้องคนดี ปกป้องสุจริตชน ใครผิดก็จัดการตามกฎหมาย แต่การระบุว่าใครเป็นผู้มีอิทธิพล ผมว่า ไม่มีกฎหมายรับรอง และรัฐบาลนั่นแหละจะกลายเป็นผู้มีอิทธิพลเสียเอง

-จำไว้นะครับ ประเทศปกครองด้วยกฎหมาย มิได้ปกครองด้วยรัฐบาล เพราะรัฐบาลก็อยู่ภายใต้กฎหมาย

-ผมไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลแน่นอน แต่หากใครถูกจัดเป็นผู้มีอิทธิพล และ มีรายชื่อหลุดออกมา ผมเชื่อว่ารัฐบาล จะพังกับเรื่องนี้แหละ และครม. ที่นั่งอยู่ในที่ประชุมเวลามีการรายงานเรื่องนี้ ผมว่า เสี่ยงครับ ไม่เชื่อลองดู !!

- ถ้าท่านคิดว่านโยบายนี้ถูกต้อง เดินหน้าเลยครับ เอาง่ายๆลองดูในสภาก่อน ครึ่งหนึ่ง ท่านอาจจะเจอผู้มีอิทธิพลตัวจริงนั่งอยู่ในสภานั่นแหละครับ/

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' ย้อนคดีเรือฟีนิกซ์ล่ม ว่าความให้จำเลย 'บิ๊กโจ๊ก' หัวหน้าทีมสตช. ทำให้เชื่อบาปกรรม

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.จังหวัดพัทลุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

'นิพิฏฐ์' มึน ตร.แฉตร. มีการโอนเงินให้นายพล'ต' ผบ.ตร.บอกให้กมค.ดูอยู่

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ตร.แฉตร.มีการโอนเงินให้ตร.พล“ต” และ ภรรยา“ก” พี่สาว“จ“ พี่ชาย“ช

'นิพิฏฐ์' ชี้ผู้นำที่ถูกกล่าวหาทำผิดต่อสถาบันหลักของชาติ มีผลต่ออนาคตบ้านเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมไม่ทำร้ายประเทศนี้ ผมไม่ได้อาฆาต มาดร้ายใครนะครับ