สส.เพื่อไทย ยกแม่น้ำทั้งห้า ชูแจกเงินดิจิทัลกระตุ้นศก.ทั้งระบบ ขอมั่นใจรบ.

15 ต.ค.2566-นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า การแจกเงิน10,000บาท ผ่านระบบกระเป๋าตังค์ กับการสร้างระบบ เงินหมุน ผ่านระบบบล็อกเชน มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง อธิบายตอนนี้คงจะยาว 

แต่อยากให้ดูตอนผลลัพธ์ที่ออกมา เหมือนโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค    โครงการกองทุนหมู่บ้าน  บวกกับโครงการโอท็อป 

เพราะรัฐบาล ไม่ได้แจกเงินฟรีๆ แต่มีการส่งเสริมให้คนที่คิดจะลงทุน สามารถเพิ่มวงเงินลงทุนได้ด้วย เพราะฉะนั้นก็จะมีคนที่คิดนำเงินไปลงทุนเป็นจำนวนมาก  เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ   ที่อยู่ในระบบปิด ที่ควบคุม การใช้จ่ายเม็ดเงินได้ ผลลัพธ์ก็คือ ในที่สุดรัฐบาลก็จะได้ภาษี ที่จะหมุนกลับมาเป็นเงิน งบประมาณรอบใหม่ 

กับประเด็นที่ว่ารัฐบาลมีตังมั้ย ก็ต้องให้ ข้อมูลว่า เฉพาะ เงินนอกงบประมาณ ที่สะสมอยู่ในภาครัฐก็มีอยู่ถึงปีละ2.8ล้านล้านบาทเกือบเท่ากับงบประมาณแผ่นดินในแต่ละปี อยู่ที่รัฐบาลจะตัดสินใจกระจายความมั่งคั่งภาครัฐมาหมุนในระบบการเงินให้ภาคประชาชนเมื่อไหร่?อย่างไร? เท่านั้นเอง ผมเชื่อมือทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย เชื่อว่า กำลังหาเวลาที่เหมาะสม ประกอบกับนโยบายออกโฉนดที่ดิน50ล้านไร่ ที่จะกลายเป็นหลักทรัพย์ของประชาชน คิดแค่ไร่ละแสน ก็จะมีหลักประกันเพิ่มอีกกว่า5ล้านล้านบาท

ถ้านับโครงการ เพิ่มศักยภาพประชาชนให้มีรายได้ โดยสร้างงาน สร้างอาชีพ ยกระดับกลุ่มของงานโอท็อปสู่ระดับอุตสาหกรรมโดยมีรัฐบาลทำหน้าที่การตลาดให้ ก็มั่นใจได้ว่า ใน4ปีนี้ รัฐบาลจะสามารถนำความมั่งคั่งมาสู่ประชาชนได้แน่ ยิ่งเมื่อรัฐบาลตั้งเป้าหมายนำการท่องเที่ยวดึงเม็ดเงินเข้าสู่ประเทศเป็นเป้าหมายหลักแล้ว ก็เชื่อว่า การแก้ไขปัญหา เศรษฐกิจ ของรัฐบาล เป็นไปได้ ด้วยดีแน่

“ใจเย็นๆซักนิดนึงนะครับ เมื่องานรัฐบาลเดินและสำเร็จ   เราจะร่วมดีใจ กับประเทศไทย นะครับไปด้วยกัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครนายกอบจ. ฟุ้ง 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายกอบจ.) พรรคเพื่อไทยจำนวน 9 คน โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

สมชัย ชี้ปรับ ครม. ‘รัฐบาล’ ขาดทุนมากขึ้น  หน้าตาคนมาใหม่หลายคน ปชช.ส่ายหน้า

ปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงดูเหมือนรัฐบาลจะขาดทุนมากขึ้น  เพราะหน้าตาคนมาใหม่หลายคนประชาชนก็ส่ายหน้า  ยิ่งปานปรีย์ลาออกอีก ยิ่งเสียโอกาสได้คนเก่งและทุ่มเทมาอยู่ใน ครม.