'แรมโบ้' อบรม เลขาฯครป. บิดเจตนานายกฯแนะเลี้ยงไก่ ซัดไร้สมองโยงเจ้าสัว

'แรมโบ้ ซัด เลขาฯ ครป. ฟังไม่ศัพท์จับไปกระเดียด นายกฯพูดถึงนักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ให้เน้นประชาชนมีรายได้ครัวเรือน เป็นถึงเลขาฯครป.น่าจะมีสมอง เข้าใจเจตนานายกฯให้ประชาชนเลี้ยงไก่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ลดรายจ่าย ขออย่าเปรียบเจ้าสัว และหากว่างมากเอาเวลาไปทำประโยชน์ประชาชนมากกว่ามาโจมตีนายกฯ

17 ธ.ค.2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) วิพากษ์วิจารณ์นายกฯ ที่กล่าวกับประชาชน จ.ยะลา แนะนำให้เลี้ยงไก่บ้านละ 2 ตัว ไม่เข้าใจปัญหาเกษตร เลี้ยงไก่เป็นร้อยตัวไม่มีวันรวย เพราะเจ้าสัวผูกขาดการเกษตร

โดยนายเสกสกล กล่าวว่า การที่นายกฯส่งเสริมให้เลี้ยงไก่นั้นเป็นเจตนาที่ดีนายกฯต้องการให้ประชาชนยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวทางพ่อหลวงรัชกาลที่9 นายกฯมองการณ์ไกลอยากเห็นประชาชนรู้จักหารายได้ทำการเกษตรอย่างพอเพียงให้มีมูลค่าในแปลงเกษตรของตนเองให้มีรายได้สูงขึ้นและลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน นายกฯเน้นการปลูกพืชผักสวนครัวเลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ ในพื้นที่จำกัดที่มี และพูดถึงการเลี้ยงไก่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้บ้าง ลดรายจ่ายในครอบครัว ซึ่งนายเมธาเป็นถึงเลขา ครป.มีความรู้ มีสมองก็น่าที่จะเข้าใจนายกฯ

"และก็ไม่ควรเอาเรื่องนี้ไปเปรียบเทียบกับเจ้าสัว เพราะคนละเรื่องกัน มีแต่คนไร้สมองเท่านั้นที่เอาไปผูกโยงกับนายทุนหรือเจ้าสัวได้" นายเสกสกล กล่าว

ยสบเสกสกล กล่าวว่าส่วนการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรและชาวนา รวมถึงประชาชนทุกกลุ่มอาชีพนั้น นายกฯและรัฐบาลมีนโยบายให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว เพราะนายกฯให้ความสำคัญ และทราบดีถึงความเดือดร้อนของประชาชน

“ขอให้ประชาชนได้เข้าใจตัวนายกฯด้วยว่ามีเจตนาดี อยากแนะนำในเรื่องของการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้ โดยไม่คิดว่าจะทำให้ประชาชนร่ำรวยเช่นเดียวกันกับเจ้าสัว" นายเสกสกล กล่าวและย้ำว่า ซึ่งนายเมธา ไม่ควรเอามาเชื่อมโยงกัน เพื่อหวังจะโจมตีนายกฯ ทั้งที่รู้เจตนาของนายกฯอยู่แล้ว และหากว่างมากเอาเวลาไปทำอะไรที่เป็นประโยชน์มากกว่านี้ อีกทั้งที่ผ่านมาตนเองยังไม่เห็นว่าที่ผ่านมา ครป. ได้เคยทำประโยชน์อะไรเพื่อประชาชนบ้างนอกจากสนับสนุนกลุ่มม็อบต่างๆ ทำประเทศ ประชาชนเดือดร้อนไม่หยุด.

อ่านข่าวประกอบ 'เลขาครป.' โต้ นายกฯ เลี้ยงไก่เป็นร้อยตัวก็ไม่มีวันรวย เพราะเจ้าสัวผูกขาดการเกษตร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490