'สว.วันชัย' กรีดปมสส.ก้าวไกลคุกคามทางเพศ คุณจะทำหน้าที่ได้อย่างไร ในเมื่อตัวคุณเองยังเป็นแบบนี้

24 ต.ค.2566- ที่รัฐสภา นายวันชัย สอนศิริ สว.แสดงความเห็นถึงกรณีที่ สส.พรรคก้าวไกล ถูกกล่าวหาว่าคุกคามทางเพศ ว่า เรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็น สส. หรือไม่เป็น สส.ไม่ควรเกิดขึ้นกับใครทั้งสิ้น ลำพังแค่เป็นประชาชนคนธรรมดาก็มากไปแล้ว การคุกคามทางเพศไม่ควรกระทำ ถือเป็นเรื่องจริยธรรมร้ายแรง แม้แต่ที่ทำงานไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชนหรือราชการ การคุกคามทางเพศถือเป็นการไม่ให้เกียรติ ไม่ให้ศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ และถือเป็นการย่ำยี

“ยิ่งเรามาเป็นตัวแทนของประชาชนเรื่องพวกนี้ยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะฉะนั้นเมื่อเกิดขึ้นกับพรรคการเมืองใดหรือนักการเมืองคนใด ผมก็ถือว่าเป็นเรื่องที่พรรคนั้น รวมถึงคนนั้นจะต้องพิจารณาตัวเอง และถ้าเป็นเรื่องจริง พรรคการเมืองจะต้องตื่นตัวลุกขึ้นมาจัดการแก้ไข ขณะเดียวกันสภาฯก็ควรจะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณาด้วย ไม่ใช่ปล่อยให้ลอยนวล เป็นสส.แล้วอยากจะทำอะไรก็ทำ แล้วเราก็ปล่อยให้มันอืดอาจยืดยาด ประชาชนเขาก็ดูถูกเหยียดหยาม” นายวันชัย กล่าว

นายวันชัย กล่าวต่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้นความเป็นพรรคก้าวไกลคงไม่ทำอะไรที่ชักช้า และสามารถที่จะจัดการตัวเองได้ หลายเรื่องหลายประเด็นที่เกิดขึ้นกับเขา เขาจัดการทันที หากจะให้รอคณะกรรมการจริยธรรมสภาฯ ไม่รู้ว่าต้องรอสมัยหน้า แล้วจะเห็นผลหรือไม่

เมื่อถามว่ามองว่าการพิจารณาเรื่องนี้ล่าช้าไปหรือไม่ สว.ผู้นี้้ตอบว่า ไม่ได้มองอย่างนั้น แต่เห็นว่ามีหลายเรื่องหลายประเด็นที่เขามีวิธีการจัดการ อาจจะทำการด้วยประการใดก็ได้ เช่นให้ สส.ลาออก หรือวิธีการในการกดดัน ที่เคยทำมาแล้ว เขาก็รีบทำทันที

ถามย้ำว่าควรจะนำมาถกในสภาฯใช่หรือไม่ นายวันชัย เผยว่า ถ้าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นและกระทบความรู้สึกประชาชน ไม่ว่าจะมีคนร้องหรือไม่ สภาฯก็สามารถหยิบยกขึ้นมาได้ ถ้ากระทบอย่างวงกว้าง สภาฯก็ไม่ควรจะเพิกเฉย ตนในฐานะคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา มองว่าเรื่องนี้สภาสามารถหยิบยกขึ้นมาพิจารณาได้ ส่วนจะกระทบกับความเชื่อมั่นในการตรวจสอบองค์กรหรือหน่วยงานของพรรคก้าวไกลหรือไม่นั้น ตนเห็นว่าถ้ามีเรื่องอะไรเข้ามาในพรรคตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุกคามทางเพศหรือคดีใด ก็กระทบทั้งนั้น แม้กระทั่งพรรครัฐบาลก็กระทบ เพราะฉะนั้นหากเกิดขึ้นกับใครก็กระทบกับคนนั้น และกระทบกับตำแหน่งหน้าที่ทั้งสิ้น แม้กระทั่ง สว.เองก็ตาม

“คุณจะไปทำหน้าที่ได้อย่างไร ในเมื่อตัวคุณเองยังเป็นแบบนี้” นายวันชัย กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ราเมศ' ย้อน 'วันชัย' แยกให้ออก โจรกลับใจ หรือ โจรกลับมาโกย

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ ระบุถึงคนที่ออกมาท้วงติงนายทักษิณ ชินวัตร เปรียบเสมือนลิเกหลงโรงนั้นว่า การตรวจสอบ

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

'ออกัส' ยอมรับแล้ว เป็นคนที่ 'กันสมาย' แฉจริง พร้อมขอโทษฝ่ายหญิง

ไม่ปล่อยให้ชาวเน็ตต้องเดานาน หลังจากที่ถูกโยงไปเป็นประเด็นร้อนแรงว่าพระเอกหนุ่ม ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ จะใช่คนที่ กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ โพสต์ถึงหรือไม่ ล่าสุดหนุ่มออกัสโพสต์ยอมรับแล้วว่าในแชตดังกล่าวนั้นเป็นตนจริง พร้อมขอโทษเพื่อนและผู้หญิงที่ตนได้พูดถึงด้วยคำพูดที่ไม่ดี

ต้นสังกัด 'ออกัส วชิรวิชญ์' แถลงหลังถูกโยงดราม่าขอฟันอดีตแฟน 'กันสมาย'

กำลังเป็นประเด็นร้อนเลยทีเดียวหลังจากที่นักแสดงหนุ่ม กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ โพสต์อินสตาแกรมสตอรี่ถึงแชทของดาราดังมาขอฟันอดีตแฟนสาวของกันสมายที่เพิ่งเลิกกับตนไปเพียงหนึ่งอาทิตย์ด้วยข้อความที่ไม่ให้เกียรติฝ่ายหญิง จนชาวเน็ตต่างก็ไปสืบมาว่าใครคือดาราคนดังกล่าว

สก.บางซื่อ ก้าวไกล โร่แจงปมเจ้าของโรงงานซุกกากแคดเมียม เป็นญาติกัน

น.ส.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย สก.เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ตรวจสอบกากสารแคดเมียมในบางซื่อ วันนี้เนอสและสส.กานต์ ภัสริน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานที่มีกากสารแคดเมียมเก็บอยู่ในเขตบางซื่อ

ผลตรวจดิน-น้ำยังไม่ออก 'พรรคก้าวไกล' ประโคมข่าวยังไม่พบ 'กากแคดเมียม' แพร่กระจายย่านบางซื่อ

เพจพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า กากแคดเมียมโผล่บางซื่อ ยังไม่พบแพร่กระจายภายนอก ตอกย้ำถึงเวลาประเทศไทยต้องมีกฎหมาย PRTR