ประธานซอฟต์พาวเวอร์ ตั้งเป้าดูดเงินนักท่องเที่ยวปีนี้ 1.5 ล้านล้านบาท

25 ต.ค.2566 - ที่กระทรวงการต่างประเทศ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ มีคณะกรรมการเข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง

น.ส.แพทองธาร แถลงผลการประชุมว่า วันนี้เป็นการวางกรอบการทำงาน 100 วันแรก 6 เดือนแรก และ 1 ปี ของคณะกรรมการว่าจะมีอะไรออกมาเป็นรูปธรรมบ้าง ซึ่ง 100 วันแรก ก็จะประมาณ วันที่ 11 ม.ค. ทั้ง 11 อุตสาหกรรมสาขาที่เราจะดำเนินการจะมีอะไรออกมาให้เห็นบ้าง ซึ่งเราได้ตั้งคณะอนุกรรมการแต่ละสาขาขึ้นมาขับเคลื่อนแผนงาน โดยสิ่งแรกที่จะได้เห็นคือ วินเทอร์ เฟสติวัล ที่จะจัดกิจกรรมต่างๆขึ้นที่ กทม.ช่วงพ.ย.- ธ.ค. โดยคิดว่าเทศกาลดังกล่าวจะสามารถสร้างรายได้ให้ประเทศจากการท่องเที่ยวไปถึง 1.5 ล้านๆในปีนี้ และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ถึง 25-30 ล้านคนในปีนี้

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ปลายปีนี้จะมีการจัดงาน วินเทอร์ เฟสติวัลขึ้นมาที่กรุงเทพฯต่อเนื่องตั้งแต่เดือน พ.ย.-ธ.ค. เช่นในเดือนพ.ย. ที่มีเทศกาลลอยกระทงจะจัดกิจกรรมใหญ่ๆขึ้นหลายพื้นที่ ในเดือนธ.ค.จะทำแหล่งท่องเที่ยวตลอดแม่น้ำเจ้าพระยา กทม.จะจัดแสงสีเสียงคลองผดุงกรุงเกษม และจะจัดวิ่งมาราธอนระดับโลกขึ้นที่กทม.ในวันที่ 3 ธ.ค. ซึ่งตอนนี้มีคนลงทะเบียนว่า 3 หมื่นคนแ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ กำชับบอร์ดซอฟต์พาวเวอร์ ใช้งบให้คุ้มค่า ต่อยอดอีเวนต์ให้เกิดประโยชน์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ ครั้งที่ 2/2567

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันไม่เคยมีพูดคุยเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ระบุให้มาถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า

'ทักษิณ' เอฟเฟกต์! ส่อทำการเมืองไทยวนลูปเดิม

ช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีประเด็นข่าวร้อนแรงมากมายแค่ไหน แต่มีบุคคลหนึ่งที่ถ้าอยู่ในหน้าข่าวเมื่อไหร่ มักจะสร้างประเด็นดรามาที่ต้องพูดถึงไม่หยุดกับพ่อใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร