'ชลน่าน' ชู 'อุ๊งอิ๊ง' เป็นศูนย์รวมทางจิตใจเข้มแข็งที่สุดในพรรคเพื่อไทย

“ชลน่าน” ฝาก หน. “เพื่อไทย” คนใหม่ คำนึงถึงการมีส่วนร่วมของปชช. ชู “อุ๊งอิ๊ง” มีความมุ่งมั่น เป็นศูนย์รวมทางจิตใจแข็งที่สุด-เป็นที่ยอมรับของสมาชิก

26 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 09.20 น. ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีที่จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทย เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ (กก.บห.) ในวันพรุ่งนี้ (27 ต.ค.) ว่า ในที่ประชุมจะมีการเสนอชื่อคนที่จะเป็นหัวหน้าพรรคให้กับสมาชิกเลือก หลังจากนั้นหัวหน้าพรรคก็จะเสนอชื่อรองหัวหน้าพรรคและกก.บห.ที่เหลือ เพื่อให้สมาชิกเป็นผู้เลือกต่อ ส่วนจะเป็นน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หรือไม่นั้น ต้องรอวันพรุ่งนี้

เมื่อถามว่า ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรค อยากฝากอะไรถึงหัวหน้าพรรคคนใหม่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า การทำหน้าที่ของหัวหน้าพรรคต้องมุ่งไปที่พี่น้องประชาชนว่าพี่น้องประชาชนจะมอบอำนาจให้พรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ ได้อย่างไร หรือมากน้อยขนาดไหน และการที่จะขอให้พี่น้องประชาชนมอบอำนาจให้ต้องเป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมาย สำคัญที่สุดคือต้องคำนึงถึงการมีส่วนร่วม พรรคจะเป็นพรรคของพี่น้องประชาชนได้ พี่น้องประชาชนต้องมีส่วนร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามาเป็นสมาชิก เป็นผู้สนับสนุนโดยไม่เป็นสมาชิก หรือเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง กก.บห. ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ฉะนั้นหัวหน้าพรรคคนใหม่ จะต้องดำเนินการตามที่พรรคมีวัตถุประสงค์ไว้ และขณะนี้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล บริหารประเทศชาติ พรรคเองก็ต้องทำหน้าที่ที่จะสะท้อน คือการบริหารงานของพรรคเพื่อไทยในฐานะคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง

เมื่อถามว่า หากเป็นน.ส.แพทองธาร จริงจะสามารถนำพรรคเพื่อไทย ฟันฝ่าอุปสรรคทางการเมือง ได้ตลอด 4 ปีเลยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรามีความคาดหวังเช่นนั้น และเชื่อมั่นว่าจะเป็นไปตามนั้น เพราะน.ส.แพทองธาร เท่าที่ทำงานทางการเมืองมา ก็เป็นคนที่มีความมุ่งมั่น มีคุณสมบัติ มีความพร้อม ที่สำคัญคือน.ส.แพทองธาร จะเป็นศูนย์รวมทางจิตใจที่แข็งที่สุด รวมถึงเป็นที่ยอมรับของสมาชิก สมาชิกพร้อมให้ความร่วมมือ ฉะนั้น หากน.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรค พรรคเพื่อไทยน่าจะขับเคลื่อนได้ดี ขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างก้าวกระโดดได้ และตอบสนองวัตถุประสงค์ได้อย่างชัดเจน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'รองเลขาฯเพื่อไทย' แห่ตาม 'อุ๊งอิ๊ง' โจมตีแบงก์ชาติไม่ฟังเสียงรัฐบาล

น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการวิจารณ์คำแถลง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเด็นความเป็นอิสระและการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย

'คนเสื้อแดง' จวกยับ! หัวหน้าเพื่อไทย 2 มาตรฐาน กลัวพวงเพ็ชรน้อยใจ แต่หมางเมินหมอชลน่าน

กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า "รักเหมือนเดิม

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม