'นิพิฏฐ์' ดุ! ถ้าเห็นคนตะโกนแก้รธน.ตามสี่แยก แล้วตอบมั่ว จะให้คนขับรถเตะให้คว่ำฐานทำรถติด

31 ต.ค.2566- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า เมื่อวานผมตื่นแต่เช้าตรู่ ออกเดินทางไปพบผู้คนหลายจังหวัด คุยกันประสาคนคิดถึง สอบถามเขาว่า รัฐธรรมนูญมีอุปสรรคอะไรกับชีวิตเขาบ้าง เขาทำท่างงๆ และบอกว่า เขาทำมาหากินตามปกติ เสมือนไม่มีรัฐธรรมนูญ ผมหยอกล้อเขาว่า คุณทำตัวเหมือนคนอังกฤษเลย เขาถามว่า ทำไม!! ผมตอบว่า อังกฤษที่เป็นประเทศประชาธิปไตยที่สุด และ เป็นประเทศที่ไม่มีรัฐธรรมนูญ(ที่เป็นลายลักษณ์อักษร)

เมื่อวานผมกลับเข้าบ้าน 3 ทุ่ม อาบน้ำและเข้านอน เพราะเหนื่อยกับการเดินทาง ก่อนนอนผมก็ไม่ได้นึกถึงรัฐธรรมนูญเลย

ตื่นมาเช้านี้ เปิดทีวี เห็นข่าวนักการเมืองเขาเถียงกันเรื่องรัฐธรรมนูญ

ผมนั่งกินกาแฟ ไข่ต้ม,กล้วย,กับขนมปังชิ้นหนึ่ง เดี๋ยวผมก็ต้องออกไปพบผู้คน ประกอบอาชีพทำมาหากินเหมือนคนทั่วไป นี่ถ้าไปถึงสี่แยกไฟแดง และมีคนเดินถือรัฐธรรมนูญมาเคาะประตูรถ ตะโกนว่า รัฐธรรมนูญเป็นปัญหาในการใช้ชีวิตของคนไทย ผมจะให้คนขับรถลงไปถามว่า คุณจะแก้อะไร ให้มันดีกว่านี้ ถ้าเขาตอบไม่ได้ ผมจะให้คนขับรถเตะให้คว่ำ ฐานที่ทำให้รถติด แล้วเลี้ยวกลับไปสถานีตำรวจเสียค่าปรับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' เย้ย 'ก่อแก้ว' ถ้าจะชวนทะเลาะ คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ก่อแก้ว พิกุลทอง ถ้าจะทะเลาะกับผม คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2-3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า 1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน

'ธนกร' หนุนส่งศาลรธน.วินิจฉัย อำนาจหน้าที่รัฐสภาแก้ไขรธน.

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวภายหลังรัฐสภาร่วมลงมติเห็นชอบให้รัฐสภา ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา