เลขาธิการพรรคพท.มีคำตอบ เพื่อไทยปรับครม.ดึงก้าวไกลร่วมรบ.เป็นไปได้หรือไม่

เพื่อไทยปรับครม.ดึงก้าวไกลร่วมรบ.เป็นไปได้หรือไม่ เลขาธิการพรรคพท.มีคำตอบ “ลุงป้อม-พปชร.”สะดุ้ง “สรวงศ์”เตรียมรวมบ้านใหญ่”เทียนทอง”มาอยู่พรรคเดียวกัน         

5 พ.ย. 2566 -นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองโดยเฉพาะเมื่อถูกถามถึงเมื่อถามถึงเสียงวิจารณ์ว่า ท่าทีของพรรเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกล ตอนนี้ดูจะทะเลาะกัน เป็นเรื่องของละคร เป็นดรามา สุดท้ายสองพรรคนี้จะจูบปากตั้งรัฐบาลร่วมกัน หลังสว.ชุดปัจจุบันที่มีอำนาจโหวตนายกฯ หมดวาระ ในเดือนพ.ค.ปีหน้า โดยเลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ถ้าถามความจริงในสภาฯวันนี้ ไม่ได้มีอะไรไปไกลขนาดนั้น ไม่ใช่ ถามว่าเรามีอุดมการณ์คล้ายกันหรือไม่ในการแอนตี้รัฐประหาร ก็แน่นอนว่าตรงกัน และหลายเรื่องเราก็มีแนวคิดที่ตรงกัน หลายนโยบายเราก็ตรงกัน แต่มันคือการเมือง เราจะเห็นตรงกันหมดคงไม่ได้ หลายสิ่งหลายอย่างเราก็เห็นไม่ตรงกัน อย่างตอนประชุมสภาฯ ที่พิจารณาญัตติเสนอให้จัดทำประชามติ เพื่อเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับฯ (ส.ส.พรรคก้าวไกลเสนอ) พอมีการคว่ำญัตติ ก็มีวาทกรรมว่าเอาอีกแล้ว เพื่อไทย ซึ่งต้องบอกว่า เราแก้ทั้งฉบับ แต่ต้องไม่แตะหมวดหนึ่ง หมวดสอง ซึ่งตอนที่เราเป็นพรรคฝ่ายค้านร่วมกันกับก้าวไกลตอนสภาฯสมัยที่แล้ว เราก็มีการเสนอญัตติดังกล่าว ซึ่งก้าวไกล ก็ไม่ร่วมลงชื่อกับเรา ทั้งที่เป็นฝ่ายค้านด้วยกัน เพราะเรามีคำว่า ต้องไม่แตะหมวดหนึ่ง หมวดสอง ใครจะว่าอย่างไรก็แล้วแต่ เราต้องป้องกันไว้ทุกอย่าง

          ถามย้ำว่า โอกาสที่พรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพรรคก้าวไกลในอนาคตจะเป็นไปได้หรือไม่ เลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า หลังเลือกตั้งงวดหน้า ก็เป็นไปได้ครับ แต่สมัยนี้ ไม่ใช่ว่าแบบกลางคัน ไม่มีครับ ว่าปรับครม.แล้วเอาก้าวไกลมาร่วมไม่ใช่แน่นอน ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่พี่น้องประชาชนหมด สุดท้าย ท้ายสุด พอถึงเวลาระฆังดัง ทุกคน ต่างคนต่างหาเสียง ซึ่งพรรคเราทั้งพรรคก็ต้องกระตือรือร้นตัวเองขึ้นมา

นายสรวงศ์ ที่เป็นส.ส.เขต จังหวัดสระแก้ว ยังกล่าวถึงความเป็นไปได้ที่การเลือกตั้งรอบหน้า จะชวนส.ส.สระแก้ว เทียนทอง สองคน(นางขวัญเรือน เทียนทอง -ตรีนุช เทียนทอง) ที่ตอนนี้อยู่พรรคพลังประชารัฐ กลับมาอยู่เพื่อไทยว่าก็เป็นหน้าที่ของเลขาธิการพรรค คือจริงๆ แล้ว ถ้าจะคุยกันจริงๆ ก็น่าจะคุยได้ ซึ่งจริง ๆหลายคนที่เราต้องวางแผนในการวางตัวผู้สมัครส.ส.ในอนาคตต่อไป

“ก็มีความเป็นไปได้ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน อันนี้พูดตรงๆ ก็เป็นเป้าหมายครับ ว่าอย่างน้อยเอาให้บ้านเรากลับมาเป็นเอกภาพก่อน”นายสรวงศ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันบ้านใหญ่เทียนทอง ในพื้นที่เลือกตั้ง จังหวัดสระแก้ว แบ่งเป็นสองปีกคือกลุ่มของนายเสนาะ เทียนทองและนายสรวงศ์กับฝั่งนางขวัญเรือน เทียนทอง และนางตรีนุช เทียนทอง อดีตรมว.ศึกษาธิการ และนายฐานิสร์ เทียนทอง นายกฯอบจ.สระแก้ว

โดยการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 กลุ่มนางขวัญเรือน ที่เป็นภรรยาของน้องชายนายเสนาะ เทียนทอง ได้แยกตัวออกจากเพื่อไทยและนายเสนาะ ไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และสองบ้านใหญ่แข่งกันเองในพื้นที่ โดยกลุ่มนางขวัญเรือนชนะยกจังหวัด ทำให้นายสรวงศ์ ที่ลงสมัครส.ส.เขต สอบตก แต่การเลือกตั้งปี 2566 ก่อนเลือกตั้งไม่นาน นางขวัญเรือน ลาออกจากนายกฯอบจ.สระแก้ว แล้วมาลงสมัครส.ส.เขต สระแก้วแทนนายฐานิสร์ลูกชาย แล้วก็ดันให้นายฐานิสร์ ไปลงสมัครนายกฯสระแก้วแทนและชนะเลือกตั้ง แต่ผลการเลือกตั้งส.ส.ที่ผ่านมา พลังประชารัฐ กลุ่มของนางขวัญเรือน  ไม่ชนะยกจังหวัดเพราะนายสรวงศ์จากเพื่อไทย  แทรกเข้ามาได้ แต่ก็ทำให้ตอนนี้ สระแก้ว มีส.ส.นามสกุลเทียนทอง สามคน คือนางขวัญเรือนและนางตรีนุช จากพลังประชารัฐและนายสรวงศ์จากเพื่อไทย    

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

'นิพิฏฐ์' เย้ย 'ก่อแก้ว' ถ้าจะชวนทะเลาะ คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ก่อแก้ว พิกุลทอง ถ้าจะทะเลาะกับผม คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครนายกอบจ. ฟุ้ง 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายกอบจ.) พรรคเพื่อไทยจำนวน 9 คน โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.