ไฟคุกคามทางเพศไหม้พรรค เรียกประชุมจ้าละหวั่น ขับ'ปูอัด'อีกรอบ

แฟ้มภาพ

ก้าวไกลจ้าละหวั่น ‘กก.บห.ก้าวไกล’ เรียกประชุมพรุ่งนี้ นัดถกทั้งหมดโหวตขับ “ปูอัด” อีกรอบ ชี้ขาดไม่สำนึกผิด แถมทำเปิดเผยข้อมูลผู้เสียหาย

5 พ.ย.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลได้นัดประชุม และลงความเห็นในเวลา 13.00 น. ของวันนี้ ถึงกรณีของนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล กระทำการฝ่าฝืนวินัยสมาชิกพรรคอย่างร้ายแรง ในกรณีคุกคามทางเพศ ซึ่งพรรคก้าวไกลได้มีมติให้ลงโทษด้วยการตัดสิทธิที่พึงมีในฐานะสมาชิกพรรค และกำหนดเงื่อนไขให้ดำเนินการ และกำหนดว่า นายไชยามพวานต้องแถลงยอมรับผิด และขอโทษในทางสาธารณะต่อสังคมกับผู้เสียหายทั้งสามรายอย่างจริงใจต่อการกระทําผิดทางวินัยดังกล่าว โดยต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 4 พ.ย. 2566 ว่า การแถลงข่าวของไชยามพวานเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2566 ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงการสำนึก หรือยอมรับว่าพฤติการณ์ของตนเข้าข่ายเป็นการคุกคามทางเพศ อีกทั้ง ยังไม่ได้ขอโทษต่อผู้เสียหายอย่างจริงใจ ตลอดจนยังได้กระทำการก่อความเสียหายต่อผู้เสียหายโดยการเปิดเผยข้อมูลของผู้เสียหายด้วย 

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารพรรคจึงมีมติว่า ให้ส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการวินัย และจรรยาบรรณ เพื่อดำเนินกระบวนการวินัยสมาชิกพรรคต่อไป ตามข้อบังคับพรรค โดยมีบทลงโทษขั้นสูงสุด คือการพิจารณาขับพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรคในที่ประชุมร่วมกันระหว่าง สส. และคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะเกิดขึ้นได้เร็วสุด ในวันที่ 6 พ.ย. 2566.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร