เปิดไทมไลน์ 'เศรษฐา' ชีพจรลงเท้าทั้งในและ ตปท.

เปิดไทม์ไลน์ 'เศรษฐา' เดินสายทัวร์เหนือช่วงยี่เป็ง ก่อนนำ ครม.สัญจรนัดแรก หนองบัวลำภู

08 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลถึงภารกิจของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังภายหลังเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-19 พฤศจิกายน ว่าเบื้องต้นระหว่างวันที่ 23-24 พฤศจิกายน นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปประชุมที่ประเทศสิงคโปร์

จากนั้นในวันที่ 27 พฤศจิกายนนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานและร่วมงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ ที่ จ.สุโขทัย จากนั้น ช่วงเช้าวันที่ 28 พฤศจิกายน นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับมาเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อนช่วงบ่ายจะบินไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.เชียงใหม่ ร่วมประเพณีเดือนยี่เป็งและลงพื้นที่ ระหว่างวันที่ 28-29 พฤศจิกายน จากนั้นวันที่ 30 พฤศจิกายน นายกฯ จะเดินทางโดยรถยนต์จาก จ.เชียงใหม่ ไป ยัง จ.อุตรดิตถ์ เพื่อปฏิบัติภารกิจและพักค้างคืน

ก่อนวันที่ 1 ธันวาคม จะเดินทางไปยัง จ.พิษณุโลก เพื่อขึ้นเครื่องบินไปที่จังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีกำหนดการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ที่ จ.หนองบัวลำภู ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของรัฐบาลนี้ ระหว่างวันที่ 3-4 ธันวาคม จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะลาราชการระหว่างวันที่ 6-7 ธันวาคม เพื่อเข้าร่วมประชุมสัมมนาพรรคเพื่อไทย ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ในวันศุกร์ที่ 10 พ.ย. เวลา 10.00 น. นายกฯ มีกำหนดเป็นประธานแถลงข่าวในพิธีเปิดโครงการ Thailand, Winter Festival โดยมี น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยร่วมด้วย จากนั้นเวลา 11.00 น. นายกฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิตอลวอลเล็ต ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเตรียมส่งสภาฯ ถกงบฯ 68 ต้น มิ.ย. สมัยวิสามัญ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 รัฐบาลมีความพร้อมใช่หรือไม่ ว่า

นายกฯรับไม่ทราบขั้นตอน 'กฤษฎีกา' ให้ศาลรธน.ชี้ขาดคุนสมบัติ 'พิชิต' ยันทุกอย่างเป็นไปตามกม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร

นายกฯซวยแล้ว! ภาคปชช.อ้างคำวินิจฉัยกฤษฎีกาคุณสมบัติ 'ทนายถุงขนม' ยื่นป.ป.ช.เอาผิด

สืบเนื่องจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ขอให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาให้ความเห็นในปัญหาข้อกฎหมายเกี่ยวกับคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของรัฐมนตรี เฉพาะตามมาตรา 160(6) ประกอบกับมาตรา 98 (7) และมาตรา 160 (7) ของรัฐธรรมนูญ

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา