อนาคตไกล เผยความคืบหน้าการประชุมใหญ่สามัญ 26 พ.ย. ลุ้นใครนั่งหัวหน้าพรรค

16 พ.ย.2566 - ที่พรรคอนาคตไกล ถนนสุโขทัย นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ รักษาการโฆษกพรรคอนาคตไกล เผยถึงความคืบหน้าการเตรียมการประชุมใหญ่สามัญเพื่อประชุมจัดตั้งพรรคและเลือกตั้ง กก.บห.ชุดแรกของพรรคอนาคตไกลในวันที่ 26 พ.ย. ว่ามีความพร้อมทุกด้านแล้ว โดยกำหนดการ ภาคเช้า จะมีการปาถกฐาพิเศษทิศทางและแนวโน้มทางด้านเศรษฐกิจ โดย รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์

ส่วนภาคบ่ายจะมีการประชุมจัดตั้งและเลือกตั้ง กก.บห.ชุดแรกของพรรคอนาคตไกล สถานที่ ณ ห้องประชุมแกรนด์เอบี ชั้น 4 โรงแรมมิราเคิลแกรนด์คอนเวนชั่น หลักสี่ กรุงเทพมหานคร ในส่วนนี้ ทางพรรคได้ทำหนังสือแจ้งการประชุมแจ้งให้ทางผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดกรุงเทพมหานครโดยเข้าร่วมสังเกตการณ์ในวันประชุมใหญ่สามัญและหมายแจ้งให้สื่อมวลชนทราบแล้ว

นายภวัต ย้ำว่าในวันประชุมใหญ่สามัญวันที่ 26 พ.ย.นี้ การประชุมจะมีการบรรยายพิเศษทิศทางเศรษฐกิจไทยในทศวรรษหน้า ภายใต้หัวข้อ แนวโน้มและทิศทางเศรษฐกิจไทยในอนาคต จากปรมาจารย์ทางด้านเศรษฐศาสตร์และการเมืองที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยและมากด้วยประสบการณ์อันยาวนาน โดยคาดว่า จะเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกและผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน เพื่อตอบโจทย์ สำหรับการเป็นพรรคการเมืองของประชาชน ทิศทางนโยบายของพรรคอนาคตไกลจะเป็นอย่างไร ขอให้พี่น้องประชาชนอดใจรอ

รักษาการโฆษกพรรคอนาคตไกล กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนของการร่างข้อบังคับของพรรคอนาคตไกลอยู่ระหว่างปรับแก้ยกร่างและแก้ไข เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายพรรคการเมืองและระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง และเพื่อไม่ให้ขัดต่อโครงสร้างของพรรคการเมือง จึงมีความจำเป็นต้องตรวจทานอย่างละเอียดและรอบคอบก่อนที่จะนำเสนอแก่สมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งพรรคและผู้เข้าร่วมประชุมในวันประชุมใหญ่

นายภวัต กล่าวด้วยว่าขอเชิญชวนประชาชนและคนรุ่นใหม่ผู้มีความสนใจทางการเมือง ร่วมกันสนับสนุนพรรคการเมืองที่เกิดขึ้นใหม่พรรคอนาคตไกล อนาคตประเทศไทย ก้าวไกลไปกว่าเดิม ในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่อนาคตไกลอันเป็นความหวังของประชาชน จุดประกายความสำเร็จใหม่ให้กลายเป็นจุดเปลี่ยนประเทศไทย และเฝ้าจับตาดูการประชุมใหญ่ครั้งนี้ให้พร้อมกับการเปิดตัวคณะกรรมการบริหารพรรคชุดแรก แนวโน้มความร้อนแรงสำหรับพรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่ คาดว่าจะมีทิศทางและแนวโน้มที่สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนและคนรุ่นใหม่ในการจะเข้ามาช่วยพัฒนาประเทศได้ ด้วยความสามารถของสมาชิกพรรครวมไปถึงกก.บห.ที่น่าจับตามองในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ