'วราวุธ' มั่นใจ 'ประภัตร' ไม่ใช่ 'อดีตรมช.ป.ปลา' เอี่ยวกลุ่มทุนขบวนการค้าหมูเถื่อน

21 พ.ย.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว มีอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการ ‘ป.ปลา’ เกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนในขบวนการค้าหมูเถื่อน ซึ่งทำให้หลายฝ่ายเชื่อมโยงว่าอาจจะเป็น นายประภัตร โพธสุธน อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในสมัยรัฐบาลที่แล้ว ได้มีการสอบถามในเรื่องนี้หรือไม่ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้เลย ตอนนี้ดูแค่เรื่องขอทาน กับเรื่องเล้าก์ก่าย ก็หน้ามืดแล้ว ต้องขออภัยด้วยที่ยังไม่ได้ดูในเรื่องหมูเถื่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายประภัตรน่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ถ้ามีคงเป็นข่าวไปแล้ว คอยตามดูสถานการณ์ไปก่อน ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติมขึ้นมา

เมื่อถามว่า มองว่ากระแสข่าวที่ออกมานี้ เป็นการดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่สังคมตั้งข้อสงสัย ซึ่งเราคงมีการ ให้บุคคลที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง หากมีข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้กระจ่างต่อสังคมมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน

'สนธิญา' ชงสว.ซักฟอก 'ธรรมนัส' ปม'ค้าหมูเถื่อน-สินค้าประมง-ที่สปก.ทับอุทยาน'

'สนธิญา' หอบข้อมูลร้องสว. อภิปราย 'ธรรมนัส' ปมปัญหากระทรวงเกษตรฯ 'ค้าหมูเถื่อน-สินค้าประมง-ที่สปก.ทับที่อุทยาน' ยันไม่ได้รับงานตีหัวใคร ระบุหากชี้แจงได้ก็รอดตัว แต่หากตอบ ไม่ได้ เชื่อนายกฯ คงเปลี่ยนตัว

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี