'สส.แจ้' แย้มมีหลายพรรคติดต่อเข้ามา ยันหลักฐานชงให้กมธ.อุตฯชัดเจน

'วุฒิพงศ์' เผยมีหลายพรรคติดต่อเข้ามา แต่ยังไม่ตัดสินใจ ยันหลักฐานที่เตรียมให้กมธ.อุตฯ มีความชัดเจน ชี้เอื้อผลประโยชน์กระทบนักลงทุน พอใจ 'เบญจา' เข้าให้ข้อมูล เหตุอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออก รับรู้ปัญหาอยู่แล้ว

22 พ.ย.2566 - ที่รัฐสภา นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมาธิการ (กมธ.) อุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ในกรณีที่ออกมาระบุว่าผู้ช่วยของ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับสินบนบ่อขยะในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ว่า ตนมีเอกสารให้ทาง กมธ. พิจารณา ในเรื่องของการเอื้อผลประโยชน์บ่อขยะ ซึ่งมองว่าจะเป็นการกระทบภาคธุรกิจที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย และมองว่า ถ้าความเชื่อมั่นถูกทำลายลงไป จะมีผลกระทบกับนักลงทุน ในภาวะที่เศรษฐกิจการลงทุนของประเทศเราถดถอย

นายวุฒิพงศ์ กล่าวต่อว่า หลักฐานที่เตรียมมานั้นชัดเจน ทั้งเรื่องของรูปแบบกิจการบ่อขยะที่ก่อมลพิษต่อชุมชนซึ่งต้องชี้แจงต่อ กมธ. ให้ทราบข้อมูลในบางส่วน โดยที่ผ่านมาเรามีแต่การพูดถึงการลงพื้นที่ แต่ยังไม่มีใครพูดถึงต้นทางมากเท่าไหร่ ซึ่งการที่ น.ส.เบญจา มาให้ข้อมูลในวันนี้ คาดว่าน่าจะรับทราบปัญหาได้โดยตรง เพราะตัวของ น.ส.เบญจา ก็อยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกอยู่แล้ว

ทั้งนี้ นายวุฒิพงศ์ กล่าวถึงการหาพรรคเข้าสังกัดใหม่ หลังจากที่ถูกพรรค ก.ก. ขับออกจากพรรค เนื่องจากมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ตามกรอบเวลา 30 วันนั้น ว่า ตนเหลือเวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์ ที่จะหาพรรคสังกัด เบื้องต้นมีการสกัดตน ให้หาพรรคอยู่ไม่ได้ แต่ที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยกับพรรคการเมือง และตอนนี้มีติดต่อเข้ามามากกว่า 1 พรรค ทั้งที่อยู่ในสภาฯ และไม่ได้อยู่ในสภาฯ ส่วนตัวอยากให้พรรคการเมืองเหล่านั้น แสดงเจตจำนง ว่า ต้องการเราเข้าไปทำไม ถ้าแค่ต้องการเพิ่มจำนวน ส.ส. ตนคิดว่าไม่ใช่เหตุผลที่ตนจะเลือกเข้าไปทำงานด้วย ซึ่งตนอยากให้เขามองที่ความสามารถ รู้ว่าตนเป็นคนอย่างไร ทำงานด้านไหนมา อย่างไรก็ตาม ตนจะตัดสินใจเร็วๆ นี้ เดดไลน์สุดท้ายน่าจะระหว่างวันที่ 26-27 พ.ย. ก็จะสมัครเข้าสมาชิกพรรคเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.อุตฯ แถลงคืบหน้าขนย้ายกากแคดเมียนกลับ จ.ตาก คาดแล้วเสร็จใน 16 พ.ค.นี้

นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร แถลงความคืบหน้าในการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียมในพื้นที่ต่างๆ กลับสู่จังหวัดตาก ภายหลังการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กมธ.อุตฯ หนุนนายกฯ ดันแก้ไฟไหม้โรงงานสารเคมีเป็นปัญหาระดับชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม(กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและฝ่ายความมั่นคงมาช่วยแก้ปัญหาไฟไหม้

อีกแล้ว! กมธ.แรงงานแฉมีกลุ่มคนอ้างชื่อ สส.ก้าวไกลตบทรัพย์ไซต์งาน

'กมธ.การแรงงาน' ยัน ไม่เคยแต่งตั้งหน่วยลับลงพื้นตบทรัพย์ หลังพบกลุ่มคนอ้าง 'สุเทพ ก้าวไกล' เรียกรับเงินหลักหมื่นคาไซต์งานก่อสร้างปราจีนบุรี ย้ำต้องจัดการ ทำสภาเสื่อมเสีย

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม

เขย่า 'เศรษฐา' ยกเป็นวาระแห่งชาติ ถอนโคนเครือข่ายจีนเทาเอี่ยวกากแคดเมียม

ประธาน กมธ.อุตสาหกรรม จี้ ”เศรษฐา“ สั่งการตำรวจกวาดล้างถอนรากถอนโคนเครือข่ายทุนจีนเอี่ยวกากแคดเมียม เล็งเสนอรัฐบาลถอนวีซ่าต่างชาติทำผิดกฎหมายซ้ำซาก

'ประธานกมธ.อุตฯ' ซัดส่วนราชการอย่าโลกสวย จี้หาความจริงสารแคดเมียม หวั่นชาวบ้านรับเคราะห์ฟรี

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงการตรวจพบสารแคดเมียมในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเข้ามาสอบสวนให้เกิดความกระจ่างใน 2 ประเด็นคือ