'เศรษฐา' ย้ำไม่มีตั๋วเพื่อไทยแต่ไม่กล้าตอบที่ 'เสรีพิศุทธ์' บอกให้ลาออก

นายกฯ ย้ำไม่เคยก้าวก่าย ปมขอตำแหน่งผู้กำกับ ให้ว่ากันไปตามขั้นตอน หลังกมธ. ตำรวจเตรียมเชิญไปชี้แจง ปัดตอบ ”เสรีพิศุทธ์“ เรียกร้องให้ลาออก

23 พ.ย.2566 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเชิญ ไปชี้แจงกรณีที่ได้พูดกับส ส.ในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย เรื่องการขอตำแหน่งผู้กำกับ ว่าก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่าไม่ได้มีการก้าวก่าย ซึ่งถ้ามีการเรียกมาก็ต้องว่ากันไปตามขั้นตอน

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และอดีตผบ.ตร. ระบุว่าสิ่งที่นายกฯ ให้สัมภาษณ์เท่ากับเป็นใบเสร็จ และเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยนายกฯ นิ่งและยิ้ม ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนจะบอกว่า “ขอคำถามต่อไป”

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีปัญหานักเรียนอาชีวะ ที่มีการรวมกลุ่มคล้ายเป็นองค์กรอาชญากรรม ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ปัญหายกพวกทะเลาะวิวาทต่างสถาบันกัน นายเศรษฐากล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ ขอรับฟังปัญหาก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.ให้สอบเพิ่ม นายกฯแต่งตั้ง ผบ.ตร.ไม่เป็นธรรม เชื่อคดีนี้ไม่ช้า อีกไม่นานจบ

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบคำร้องกล่าวหานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไม่เป็นธรรม

รัฐบาลเตรียมส่งสภาฯ ถกงบฯ 68 ต้น มิ.ย. สมัยวิสามัญ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 รัฐบาลมีความพร้อมใช่หรือไม่ ว่า

นายกฯรับไม่ทราบขั้นตอน 'กฤษฎีกา' ให้ศาลรธน.ชี้ขาดคุนสมบัติ 'พิชิต' ยันทุกอย่างเป็นไปตามกม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร

นายกฯซวยแล้ว! ภาคปชช.อ้างคำวินิจฉัยกฤษฎีกาคุณสมบัติ 'ทนายถุงขนม' ยื่นป.ป.ช.เอาผิด

สืบเนื่องจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ขอให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาให้ความเห็นในปัญหาข้อกฎหมายเกี่ยวกับคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของรัฐมนตรี เฉพาะตามมาตรา 160(6) ประกอบกับมาตรา 98 (7) และมาตรา 160 (7) ของรัฐธรรมนูญ