'เศรษฐา' คิวแน่น! ลากยาวเหนือ-อีสาน-ใต้ ประเดิม ครม.สัญจรนัดแรกหนองบัวลำภู

คิวแน่น! "เศรษฐา" ออนทัวร์ลากยาวเหนือ-อีสาน-ใต้ ประเดิมครม.สัญจรนัดแรกหนองบัวลำภู "อุ๊งอิ๊ง" ลงพื้นที่ดูแก้จนด้วย ก่อนไปต่อสัมมนาใหญ่ "เพื่อไทย" ปิดท้ายเมืองกาญฯ แก้ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง

24 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตลอด 2 สัปดาห์ที่จะถึงนี้ โดยในวันที่ 25 พ.ย. นายกฯ มีกำหนดการลงพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อติดตามความคืบหน้าพื้นที่ก่อสร้างอาคาร CIQ ของกรมศุลกากร, ตรวจเยี่ยมจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก และตรวจเยี่ยมนิคมอุตสาหกรรมสระแก้ว

จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 27 พ.ย.นายกฯลงพื้นที่ด่านสะเดา จ.สงขลา และด่านบูกิตกายูฮิตัม ของมาเลเซีย โดยจะได้พบกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย มีการหารือทวิภาคีกลุ่มเล็ก และฟังรายงานความคืบหน้าการพัฒนาพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย รวมถึงสถานการณ์การค้าและการท่องเที่ยวบริเวณชายแดน นอกจากนี้ นายกฯทั้งสองประเทศจะมอบนโยบาย และสำรวจจุดเชื่อมถนนเชื่อมด่านสะเดาแห่งใหม่กับด่านบูกิตกายูฮิตัม ของมาเลเซีย และนายเศรษฐาเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันนายกฯมาเลเซีย

ขณะที่ในช่วงเย็นวันที่ 27 พ.ย. นายกฯ ลงพื้นที่ต่อ เพื่อตรวจราชการ และติดตามโครงการป้องกันอุทกภัย จ.สุโขทัย และร่วมพิธีเผาเทียน ชมการแสดง แสง เสียง ร่วมพิธีลอยพระประทีปพระราชทาน และชมการแสดงพลุ ตะไล ไฟพะเนียง ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 28 พ.ย.นายกฯเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่ในช่วงค่ำ นายกฯ เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.เชียงใหม่ ร่วมพิธีลอยกระทงและชมการประกวดขบวนกระทงใหญ่ชิงถ้วยพระราชทาน ที่สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่

ขณะที่วันที่ 29 พ.ย. ช่วงเช้านายกฯ เป็นประธานการประชุมและหารือประเด็นแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 และปล่อยขบวนคาราวานปฏิบัติ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ที่ อ.เมืองเชียงใหม่ ช่วงบ่ายเยี่ยมชมพื้นที่โครงการก่อสร้างสนามบินนานาชาติล้านนา ก่อนเดินทางไปอ.สันกำแพง เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ด้วยชอฟต์พาวเวอร์ นอกจากนี้ในช่วงค่ำนายกฯร่วมชมการแสดง "ต่อยอดแสงหลวง บวงสรวงมหาเจดีย์ ป๋าเวียีเปิง ประจำปี 2566" ที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อำเภอเมืองเชียงใหม่

ต่อมาวันที่ 30 พ.ย.นายกฯ เดินทางลงพื้นที่ จ. อุตรดิตถ์ เยี่ยมชมโครงการเขื่อนทดน้ำผาจุก อำเภอเมือง จ.อุตรดิตถ์ ช่วงบ่ายเยี่ยมชมศูนย์จำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ และติดตามความคืบหน้าโครงการสำคัญของจังหวัด เช่น โครงการก่อสร้างสะพานเชื่อมโยงเศรษฐกิจภูมิภาค , โครงการพัฒนาจุดผ่านแดนถาวรภูดู่ เป็นต้น ณ ที่ว่าการอำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์

จากนั้นวันที่ 1 ธ.ค. นายกฯเยี่ยมชมโรงหล่อพระบูรณะไทย ที่จ.พิษณุโลก ก่อนขึ้นเครื่องบินจาก จ.พิษณุโลก ไปยังสนามบินนานาชาติ จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นประธานเปิดศูนย์บริการด้านการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต

ส่วนวันที่ 3 ธ.ค.นายกฯลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.อุดรธานี และจ.หนองบัวลำภู โดยนายกฯมีกำหนดการลงพื้นที่ 2 จุด ที่อ.นากลาง
เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติดเสพ
และลงพื้นที่อ.สุวรรณคูหา ส่วนช่วงเช้าวันที่ 4 ธ.ค. นายกฯ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่ จ.หนองบัวลำภู จากนั้นนายกฯ พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะร่วมลงพื้นที่อ.ศรีบุญเรือง เพื่อรับฟังและติดตามปัญหาความยากจน

ก่อนวันที่ 6 ธ.ค.นายกฯมีกำหนดการเข้าร่วมประชุมสัมมนากับพรรคเพื่อไทย ที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยนายกฯจะพักค้างคืน ที่จ.นครราชสีมาด้วย จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 7 ธ.ค.นายกฯ ร่วมประชุมสัมมนากับพรรคเพื่อไทยเป็นวันที่สอง ก่อนช่วงบ่ายเดินทางกลับกทม.

และช่วงเช้าวันที่ 9 ธ.ค.นายกฯมีกำหนดการเดินทางไป จ.กาญจนบุรี เพื่อดูเส้นทางมอเตอร์เวย์ ,ปัญหาที่ดินทำกิน ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก และการสร้างอุโมงค์ผันน้ำเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร