'พายัพ' ไล่ 'ชัยชนะ' กวาดบ้านก่อนวิจารณ์นายกฯ

25 พ.ย.2566 - นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไม่มีผลงานและคะเเนนเพียง 3 เต็ม 10 ว่า รัฐบาลเพิ่งทำงานได้เพียง 2 เดือนเศษเท่านั้นงานที่ทำคือทุ่มเทชำระล้างสิ่งเสียหายที่เกิดขึ้นจากรัฐบาลชุดเก่าที่มีพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันและการเร่งแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชน ที่ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาบริหารประเทศบกพร่องผิดพลาดทำให้คนไทยยากจนกันทั้งประเทศ ชนิดที่ไม่เคยมีรัฐบาลชุดไหนทำได้แบบนี้มาก่อน ยิ่งปัญหายาเสพติดด้วยแล้วระบาดกันทั้งบ้านทั้งเมืองเด็กและเยาวชนไปจนถึงผู้ใหญ่ติดกันทั่วถึง การค้าขายฝืดเคือง การส่งออกตกต่ำ ราคาพืชผลเกษตรข้าว อ้อยยางพารา ปศุสัตว์ราคาตกต่ำย่ำแย่กันทั้งประเทศ อย่างนี้พรรคประชาธิปัตย์มองว่าเป็นผลงานของการร่วมรัฐบาลชุดเก่าหรือไม่

นายพายัพ กล่าวต่อว่า การที่นายชัยชนะ มีตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แต่ยังไม่ทันที่ นายเศรษฐา จะเข้าไปชี้แจงในคณะกรรมาธิการก็เร่งสรุปว่า นายกรัฐมนตรี มีความผิดแล้ว โดยไม่ยอมฟังให้สิ้นกระแสความกลับพยายามชี้นำสังคมเสียก่อนแล้ว อย่างนี้จะยังเชื่อถือคณะกรรมาธิการชุดนี้ได้อยู่อีกหรือไม่

“นายกรัฐมนตรีทุ่มเททำงานดูแลสารทุกข์สุขดิบประชาชนอย่างหนัก และต้องทำงานร่วมกับข้าราชการทุกฝ่ายรวมทั้งตำรวจด้วย ปัญหาของแต่ละหน่วยงานที่ถูกร้องเรียนจากประชาชนและสื่อมวลชนมาก็มีอยู่มาก จึงจำเป็นต้องกำกับดูแลให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล คือ บำบัดทุกข์บำรุงสุข ไม่ใช่อยู่ไปวันๆ ค่อนแคะคนนั้นทีคนนี้ที ทั้งที่บ้านตัวเองก็ยังไม่เรียบร้อย ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงควรไปกวาดบ้านตัวเองเสียก่อน ให้มีหัวหน้าพรรคตัวจริงให้ได้เสียก่อนค่อยมาวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น” นายพายัพ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

'นิพิฏฐ์' เย้ย 'ก่อแก้ว' ถ้าจะชวนทะเลาะ คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ก่อแก้ว พิกุลทอง ถ้าจะทะเลาะกับผม คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม