‘อนาคตไกล’ ได้กรรมการบริหารชุดใหม่ ลั่นไม่ใช่นอมินีใคร

26 พ.ย.2566 - ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ กทม. พรรคอนาคตไกลจัดประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1 เพื่อประชุมจัดตั้งและเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ชุดแรก โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม และมีตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานครเข้าร่วมสังเกตการณ์ 

สำหรับผลประชุมเลือกตั้ง กก.บห.พรรคอนาคตไกล ที่ประชุมมีมติอย่างเอกฉันท์ ดร.อภิสัณห์ ศรวัชรณัฏฐ์ เป็นหัวหน้าพรรคอนาคตไกล นายดำรงค์ ทองยืน นั่งเลขาธิการพรรค นายภานุวัฒน์ เอกพลกุล นายทะเบียนพรรค น.ส.กรรณิการ์ สะทะมัง เหรัญญิกพรรค และนายภวัต เชี่ยวชาญเรือ โฆษกพรรค และรองหัวหน้าพรรคและ กก.บห.อื่นๆ  รวม 32 คน 

ดร.อภิสัณห์ กล่าวว่า จากสถานการณ์บ้านเมืองที่ปรากฏอยู่ ณ ตอนนี้ รัฐบาลผสมข้ามขั้ว ต่างอุดมการณ์ นโยบายดิจิตอล วอลเล็ต จะทำให้รัฐบาลพัง เป็นเพียงสับขาหลอก เป้าหมายที่แท้จริงต้องการเปลี่ยนม้ากลางศึก ส่วนฝ่ายค้านมีก็เหมือนไม่มีฝ่ายค้าน  หวังจะร่วมรัฐบาล ไม่มีการตรวจสอบและมีหลายตัวแปร  เชื่อได้ว่ารัฐบาลอาจอยู่ไม่ครบเทอม และอาจเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองได้ทุกเมื่อ 

“ดังนั้นพรรคอนาคตไกลจึงเกิดขึ้น เป็นจุดเปลี่ยนของประเทศ  โดยมีแคมเปญ “อนาคตไกล อนาคตประเทศไทย ก้าวไกลไปกว่าเดิม“ กระบวนการจัดตั้งพรรคอนาคตไกล ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นนอมินีของใคร แต่เป็นการบูรณาการทุกภาคส่วนเป็นพรรคการเมืองของประชาชน วันนี้ อนาคตไกลมาแล้ว มีระยะเวลาในการเตรียมความพร้อมและพร้อมจะสู้ศึกสมัยหน้า คัดตัวผู้สมัครฯ ส่งชนทุกเขต ส่วนการจัดตั้งสาขาภาค เริ่มจากภาคกลาง  และภาคอื่นๆ ครบทุกภาคของประเทศ จะปักธงให้ได้ทุกภาค”

ดร.อภิสัณห์ ยืนยันว่า พรรคอนาคตไกลไม่ใช่พรรคสำรองของพรรคก้าวไกล แต่เป็นพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ที่ยึดมั่นปกป้องรักษาสถาบันหลักของชาติทั้ง 3 สถาบัน และไม่เห็นด้วยกับพรรคการเมืองที่นำเสนอนโยบายแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ส่วนชื่อ-โลโก้พรรค ได้รับการจดจัดตั้งอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

“เราคือพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย และเมื่ออนาคตไกลเข้ามา ก้าวไกลจะต้องถอยลงไป  เพราะในวันข้างหน้าพรรคอนาคตไกล จะต้องเป็นพรรคการเมืองกระแสหลักของประเทศ ส่วนกิจกรรมทางการเมือง เมื่อ กกต.เห็นชอบให้เป็นพรรคการเมืองแล้ว จะขยายกิ่งก้านสาขาไปทุกจังหวัดทั่วประเทศมีเป้าหมายสร้างเครือข่ายคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ