'สส.ไชยามพวาน' กลัวแห้ว! ยังไม่แน่ใจลงเลือกตั้งสมัยหน้า

29 พ.ย.2566 - นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. ที่ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกลเมื่อวันที่ 7 พ.ย. กรณีถูกกล่าวหากระทำการคุกคามทางเพศ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้เข้าสังกัดพรรคไทยก้าวหน้า (ทกน.) แล้ว โดยในเบื้องต้นได้ไปยื่นแจ้งที่สำนักงานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ถือว่าขั้นตอนทางธุรการใกล้จะเสร็จเรียบร้อย ซึ่งคาดว่าน่าจะเสร็จก่อนวันที่ 6 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันครบกำหนดแน่นอน และหลังจากนี้จะเปิดตัวในสังกัดพรรคใหม่ได้ก่อนเปิดสมัยประชุมในวันที่ 12 ธ.ค.นี้

นายไชยามพวาน กล่าวต่อว่า วันนี้ก็รู้สึกสบายใจที่เรายังมีโอกาสได้ทำงานต่อตามเจตนารมณ์ และตามความคาดหวัง ในการเป็น สส.สักครั้ง เพื่อสร้างประเทศในฝัน โดยเฉพาะสิ่งที่ตั้งใจทำในฐานะ สส.เขต คือปิดตำนานถนนพระราม 2 ที่สร้างมากว่า 50 ปี เป็นโครงสร้างของราชการในตำนาน และพยายามสร้างพื้นที่สีเขียวในเขตจอมทอง เพราะไม่แน่ใจว่า ในการเลือกตั้งสมัยหน้า ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกหรือไม่

เมื่อถามว่า พรรคไทยก้าวหน้ามีเงื่อนไขอะไรในการเข้าสังกัดหรือไม่ นายไชยามพวาน กล่าวว่า ตนเป็นคนเสนอเงื่อนไขมากกว่า ไม่ใช่พรรคไทยก้าวหน้ามีเงื่อนไข ด้วยเหตุผลที่ว่า มีเจตนารมณ์ที่ชัดเจนตั้งแต่ตอนสังกัดพรรคก้าวไกล ว่าขอใช้โอกาสในการทำงานตามเจตนารมณ์ของตน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ช่วย สส. ของนายไชยามพวาน แจ้งว่า นายไชยามพวานได้สังกัดพรรคใหม่แล้ว และได้ไปยื่นแจ้งที่สำนักงานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว โดยพรรคใหม่ที่สังกัดคือพรรคไทยก้าวหน้า ที่มีนายวัชรพล บุษมงคล เป็นหัวหน้าพรรค และได้เข้ารับตำแหน่งในวันที่ 26 มี.ค. 2566

โดยในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคไทยก้าวหน้าไม่มี สส. นายไชยามพวานจึงถือว่าเป็น สส.คนแรกของพรรค ทั้งนี้ ตามกระบวนการแล้ว จะต้องมีการจัดประชุมพรรค เพื่อลงมติในการรับนายไชยามพวานเข้าพรรคต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ออกัส' ยอมรับแล้ว เป็นคนที่ 'กันสมาย' แฉจริง พร้อมขอโทษฝ่ายหญิง

ไม่ปล่อยให้ชาวเน็ตต้องเดานาน หลังจากที่ถูกโยงไปเป็นประเด็นร้อนแรงว่าพระเอกหนุ่ม ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์ จะใช่คนที่ กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ โพสต์ถึงหรือไม่ ล่าสุดหนุ่มออกัสโพสต์ยอมรับแล้วว่าในแชตดังกล่าวนั้นเป็นตนจริง พร้อมขอโทษเพื่อนและผู้หญิงที่ตนได้พูดถึงด้วยคำพูดที่ไม่ดี

ต้นสังกัด 'ออกัส วชิรวิชญ์' แถลงหลังถูกโยงดราม่าขอฟันอดีตแฟน 'กันสมาย'

กำลังเป็นประเด็นร้อนเลยทีเดียวหลังจากที่นักแสดงหนุ่ม กันสมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ โพสต์อินสตาแกรมสตอรี่ถึงแชทของดาราดังมาขอฟันอดีตแฟนสาวของกันสมายที่เพิ่งเลิกกับตนไปเพียงหนึ่งอาทิตย์ด้วยข้อความที่ไม่ให้เกียรติฝ่ายหญิง จนชาวเน็ตต่างก็ไปสืบมาว่าใครคือดาราคนดังกล่าว

สก.บางซื่อ ก้าวไกล โร่แจงปมเจ้าของโรงงานซุกกากแคดเมียม เป็นญาติกัน

น.ส.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย สก.เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ตรวจสอบกากสารแคดเมียมในบางซื่อ วันนี้เนอสและสส.กานต์ ภัสริน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานที่มีกากสารแคดเมียมเก็บอยู่ในเขตบางซื่อ

ผลตรวจดิน-น้ำยังไม่ออก 'พรรคก้าวไกล' ประโคมข่าวยังไม่พบ 'กากแคดเมียม' แพร่กระจายย่านบางซื่อ

เพจพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า กากแคดเมียมโผล่บางซื่อ ยังไม่พบแพร่กระจายภายนอก ตอกย้ำถึงเวลาประเทศไทยต้องมีกฎหมาย PRTR

กกต.ฟัน 'ไอซ์ ก้าวไกล' ชงศาลรธน. เพิกถอนสิทธิ-เรียกค่าเสียหายเลือกตั้งซ่อม

กกต.เอาผิดย้อนหลังเด็กก้าวไกล"นครชัย ขุนณรงค์ " ปมรู้ไม่มีสิทธิ์สมัครแต่ยังลงสมัคร ชงศาลรธน.ฟันเพิกถอนสิทธิ ดำเนินคดีอาญา เรียกชดใช้ค่าจัดเลือกตั้ง

'บิ๊กต่าย' ขู่ 'สส.รังสิมันต์' แฉนายพลตำรวจเอี่ยวกาสิโนเมียวดี ระวังถูกฟ้องกลับ

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่จังหวัดสมุทรสาครโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พบว่ามีกากแคดเมียม และกากสังกะสี