9 ธันวารู้เรื่อง 'เดียร์' ปล่อยคลิปปลุกปชป.ฟื้นศรัทธา-อุดมการณ์!

'มาดามเดียร์' ปล่อยคลิปหลังเปิดตัวชิงหัวหน้าพรรคปชป. ปลุกชาวประชาธิปัตย์ทั่วประเทศ ฟื้นฟูศรัทธา-อุดมการณ์ สร้างการเมืองที่เป็นธรรมและเท่าเทียม กลับมาเป็นสถาบันการเมืองที่ยั่งยืนอีกครั้ง

2 ธ.ค.2566 - นางสาววทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ โพสวิดีโอความยาว 4.59 นาที ในเฟซบุ๊ก สื่อสารไปยังสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และประชาชนทั่วประเทศ ภายหลังแถลงเปิดตัวสมัครเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  โดยระบุว่า ท่ามกลางความสงสัยของผู้คนว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นพรรคการเมืองที่ประชาชนไว้วางใจได้หรือไม่ สงสัยในพลังประชาธิปไตยและจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ และความฝันของประชาธิปัตย์ที่มีต่อประเทศนี้ในวันข้างหน้าว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งกว่า 77 ปีที่พรรคประชาธิปัตย์ผ่านร้อนหนาววิกฤตมากมาย มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นตลอดเวลา แต่จุดหัวใจความเป็นประชาธิปไตยที่อยู่ในสมาชิกพรรคทุกคนไม่เคยเปลี่ยน แม้พรรคประชาธิปัตย์จะก้าวมาไกลแล้วจนถึงในวันที่เราต้องตั้งคำถามใหม่กับตัวเองว่า อนาคตของลูกหลานที่จะต้องอยู่ไปถึงศตวรรษหน้า อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงในของพรรคประชาธิปัตย์ไปในลักษณะใด

น.ส.วทันยา กล่าวต่อว่า วันนี้คือห้วงเวลาที่สำคัญที่สุดและเป็นโอกาสในการเปลี่ยนแปลงให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เดินก้าวต่อไป ตนจึงขออาสาเสนอตัวลงสมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอยากเชิญชวนทุกคนกลับเข้ามาร่วมฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ให้แข็งแรง ร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลง ร่วมสร้างวัฒนธรรมการเมืองใหม่ เป็นธรรม รักษาคำพูด ไม่ใช่การเมืองแสวงหาอำนาจและประโยชน์ของตัวเอง เพื่อให้กลับมาเป็นความหวังของประเทศ และเป็นทางเลือกของผู้คนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งได้อีกครั้ง

น.ส.วันทยา กล่าวว่าตนพร้อมที่จะยืนเคียงข้างกับทุกคนในทุกๆ ในความท้าทาย จะรับฟังทุกเรื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามที่เราไม่เห็นพ้องต้องกัน เพราะตนต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงและทำให้พรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นพรรคของประชาชนทุกคน เป็นพรรคที่เปิดกว้างพร้อมรับฟังและเคารพในเสียงของผู้คนที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนในสังคมได้อย่างตรงจุด มีการสร้างการมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างเท่าเทียม และมีคุณค่าศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ พร้อมทั้งจะเปิดโอกาสให้คนทุกรุ่นที่มีไฟ มีความคิดสร้างสรรค์ มีความสามารถสูง หลากหลายสาขาอาชีพโดยไม่ยึดติดกับระบบอุปถัมภ์ ได้เข้ามาช่วยกันนำประเทศชาติ สถาบันการเมืองต่างๆ และสถาบันสำคัญของชาติ ไปสู่ความยั่งยืนในอนาคต

“ชัยชนะครั้งนี้เพียงอย่างเดียวไม่ใช่ความเปลี่ยนแปลงที่เรามองหา และการเลือกหัวหน้าพรรคครั้งนี้ ไม่ว่าเดียร์จะแพ้หรือชนะก็ไม่สำคัญ แต่มันควรจะเป็นชัยชนะของทุกคนในพรรคประชาธิปัตย์ ในการนำพาให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เติบโตงอกงามท่ามกลางใจของประชาชนอีกครั้ง นำพาความหวังของพี่น้องประชาชนที่เลือกเราไปสู่ความเป็นจริงและพบกับอรุณรุ่งวันใหม่ที่สดใสของประเทศไทย” น.ส.วทันยา กล่าว

น.ส.วทันยา ในฐานะผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่าวันที่ 9 ธันวาคมที่จะถึงนี้ เป็นอีกครั้งที่จะได้พิสูจน์ว่าความเข้มแข็งที่แท้จริงของพรรคประชาธิปัตย์ที่มาจากความคงมั่นของอุดมการณ์ ประชาธิปไตย เสรีภาพ ความหวัง โอกาส และ ความหวังอันแข็งแกร่ง จะยังมีหลงเหลืออยู่ในหัวใจของเราหรือไม่ เพราะนี่คือหลักการเริ่มต้นของพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นเหตุผลที่เราจะต้องร่วมกันฟื้นศรัทธาของประชาชนในวันที่ก่อตั้งพรรคกลับมาเหมือนวันก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์

"เดียร์เชื่อมั่นในตัวพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะพาเราจะไปถึงจุดนั้น และนี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเดียร์ถึงมายืนในจุดนี้ และอยากจะขอให้ทุกคนมองไปยังเป้าหมายและเดินไปสู่อนาคตด้วยกัน เพราะเราจะไม่ใช่แค่พรรค แต่เราจะเป็นความหวัง และความศรัทธาของประชาชนเพราะประชาธิปัตย์เท่ากับประชาชน เพราะประชาชนคือประชาธิปัตย์" น.ส.วันทยา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก