'เกรียง' มั่นใจคุมอุบัติเหตุช่วงปีใหม่อยู่หมัด

3 ธ.ค. 2566 – เมื่อเวลา 10.15 น. ที่ศาลาว่าการจังหวัดอุดรธานี นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงการขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า ในวันเดียวกันนี้ ตนจะเดินทางไปที่ศาลาว่าการจังหวัดเลยในช่วงบ่าย ระหว่างเดินทาง ตนจะออกไปดูด่านอุบัติเหตุทางถนน ที่ อ.หนองวัวซอ จั.อุดรธานี เนื่องจากเป็นอำเภอที่เป็นรอยต่อไปยังจังหวัดต่างๆ ที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้จัดทำด่านซักซ้อมไว้รองรับช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อให้เป็นไปตามที่ทางรัฐบาลและจังหวัดจะทำการบูรณาการร่วมกัน

เมื่อถามว่า แนวทางที่วางไว้จะสามารถป้องกันอุบัติเหตุได้มากกว่าปีที่ผ่านมาหรือไม่ นายเกรียง กล่าวว่า สามารถทำได้อย่างแน่นอนเพราะหากระยะเวลาที่อยู่บนถนนน้อยอุบัติเหตุก็จะเกิดขึ้นน้อยเป็นเรื่องปกติ เพราะเราได้วางจำนวนด่านลดลงจากปกติ 20-30 กิโลเมตรต่อ 1 ด่าน แต่ขณะนี้เราลดลงเหลือ 50 กิโลเมตรต่อ 1 ด่าน เพื่อลดช่วงเวลาการอยู่บนถนนของประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

สงกรานต์ 2567 คุมเข้ม 11-17 เม.ย. สตช.เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุ คาดกลับภูมิลำเนามากกว่าปี 66

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เปิดตัวเลขความสูญเสียเปิดสถานบริการถึงตี 4 ผงะ! เพิ่มขึ้นทั้ง 5 จว. จี้ถึงเวลาทบทวน

นายไพศาล ลิ้มสถิตย์ กรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และกรรมการบริหารศูนย์กฎหมายสุขภาพและจริยศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยแพร่บทความเรื่อง ความสูญเสียจากนโยบายนำร่องเปิดสถานบริการผับบาร์ถึงตี 4 ถึงเวลาทบทวนหรือยัง? มีเนื้อหาดังนี้