พปชร.ไม่หลบ! 'บิ๊กป้อม' ยันวันนี้เคาะเลือกตั้งซ่อม 'ชุมพร-สงขลา' สู้กับปชป.

พปชร.เคาะผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ชุมพร-สงขลา วันนี้ ‘ประวิตร’ เผย พปชร. บอก ลูกชาย ‘พิทักษ์ชน ช่างเหลา’ ย้ายซบเพื่อไทยเป็นเรื่องของเด็ก อุบ ส่งคนชิงผู้ว่า กทม. เมิน คู่แข่งลงพื้นที่ก่อน

21 ธ.ค.2564- พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพิจารณาการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา และ จ.ชุมพร ว่า จะมีการประชุมช่วงบ่ายนี้ ส่วนจะมีแนวโน้มว่าจะส่งผู้สมัครหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้ตัดสินใจ ส่วนกรณี นายพิทักษ์ชน ช่างเหลา เหลาบุตรชาย นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ย้ายไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย จะกระทบต่อ พรรคประชารัฐในพื้นที่ภาคอีสานหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะยังไม่มีการพูดกับตน พร้อมย้ำว่า เป็นเรื่องของเด็ก

ส่วนกรณีสภาล่มติดต่อกันหลายครั้ง เนื่องจาก องค์ประชุมไม่ครบ นั้นพล.อ. ประวิตร ระบุว่า เสถียรภาพของรัฐบาลยังมั่นคงอยู่และการแสดงตนต้องใช้ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านแม้เป็นความรับผิดชอบของฝ่ายรัฐบาลแต่ต้องช่วยกัน พร้อมเชื่อว่าในการพิจารณากฎหมายสำคัญจะสามารถผ่านไปได้เพราะมีเสียง ส.ส.เพียงพอ และการที่องค์ประชุมไม่ครบเพราะ ส.ส. บางคนติดธุระ

พล.อ. ประวิตร ยังกล่าวถึงการพิจารณาผู้สมัคร ผู้ว่ากทม.ในนามพรรคพลังประชารัฐว่ายังไม่ได้มีการประชุมในวันนี้ ส่วนที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หรือ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เริ่มลงพื้นที่พบปะประชาชนแล้วนั้น พล.อ. ประวิตรระบุว่า ไม่เป็นไร ก็ลงไปเพราะตอนนี้ยังไม่ได้เปิดรับสมัคร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด