'สมศักดิ์' ยันนายกฯ วันนี้ชื่อ 'เศรษฐา' แต่วันข้างหน้าชื่อ 'แพทองธาร'

'สมศักดิ์' ย้ำ วันนี้นายกฯ ยังชื่อ 'เศรษฐา' มองหาก 'พท.' ชู 'แพทองธาร' ชิงนายกฯ ก็ไม่ผิด แต่คงไม่ใช่อนาคตอันใกล้

07 ธ.ค. 2566 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกิจกรรมในงานสัมมนาของพรรคระหว่างวันที่ 6-7 ธ.ค. ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยระบุว่า เป็นกิจกรรมที่สนุกมาก เพราะมีการให้ลดอายุลงเหลือ 18 ปี จึงต้องมีเรี่ยวแรง กระโดดโลดเต้นได้

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ สส.พรรคเพื่อไทย บางส่วน สะท้อนว่า อยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคมีความใกล้ชิดกับ สส. และอยากให้รัฐมนตรีรับโทรศัพท์ สส. เพราะ สส. มักจะมีเบอร์โทรรัฐมนตรี แต่รัฐมนตรีไม่มีเบอร์ สส. ซึ่งหากโทรฯ ไปแล้วไม่รับก็ขอให้พิมพ์ชื่อแนะนำตัวเอาไว้

"หากรัฐมนตรียังไม่โทรกลับมาอีก ก็ถือว่าต้องเอาเรื่องกันแล้ว" นายสมศักดิ์ กล่าวติดตลก

ส่วนที่เลขาธิการพรรคได้กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ อาจไม่ใช่นายกฯ หญิงคนสุดท้าย หมายความว่าอาจมีโอกาสชู น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นเป็นนายกฯ หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในอนาคตก็คงไม่ผิดหรอก เป็นไปได้ แม้จะคงไม่ใช่อนาคตอันใกล้นี้ เพราะพรรคการเมืองก็มุ่งหวังให้หัวหน้าพรรคของตนเองได้เป็นนายกฯ ชนะการเลือกตั้งในโอกาสหน้า

"วันนี้ก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้น วันนี้เรายังมีนายกฯ ชื่อ เศรษฐา ทวีสิน ซึ่งทำงานรวดเร็ว คล่องแคล่ว ตั้งใจ และเชื่อมั่นว่าจะแก้ปัญหาได้" นายสมศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' ควง 'อนุทิน-พัชรวาท-ชัชชาติ' ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ