ชาติไทยพัฒนาย้ำ!นิรโทษฯ ต้องไม่มีคดีมาตรา 112

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนชทพ. ไม่นิรโทษคดี ม.112-อาญาร้ายแรง ชี้ ถ้าทำในนามพรรคร่วมรัฐบาลเป็นสิ่งดี

07 ธ.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเตรียมเสนอร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมเข้าสภาประกบร่างของพรรคก้าวไกล ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาเห็นอย่างไร ว่า เป็นสิ่งที่ดีที่แต่ละพรรคการเมืองจะมีแนวทางในการดำเนินการเกี่ยวกับแนวร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาเรายังยืนยันจุดที่ว่าการเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ประเด็นสำคัญคือ จะต้องไม่มีความเกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และประเด็นคดีอาญารุนแรงที่ทำให้บุคคลบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อันนี้ไม่ควรเป็นส่วนหนึ่งของร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งเป็นแนวทางของพรรคชาติไทยพัฒนา

“คิดว่าการที่พรรคเพื่อไทยเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเช่นนี้ น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่พรรคร่วมรัฐบาลเสนอเป็นร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในนามรัฐบาล จะได้เป็นแนวทางเดียวกัน”นายวราวุธกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องปูมหลัง 'มาริษ เสงี่ยมพงษ์' สะพัด เข้าวิน รมว.ต่างประเทศ แทน 'ปานปรีย์'

ภายหลัง นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ นั้น ทำให้ตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศว่างลง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องเร่งหาบุคคลเพื่อมารับหน้าที่ดังกล่าว โดยนายเศรษฐา ได้ระบุสเปกว่าคนที่จะมาเป็นรมว.ต่างประเทศ

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช