ชาติไทยพัฒนาย้ำ!นิรโทษฯ ต้องไม่มีคดีมาตรา 112

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนชทพ. ไม่นิรโทษคดี ม.112-อาญาร้ายแรง ชี้ ถ้าทำในนามพรรคร่วมรัฐบาลเป็นสิ่งดี

07 ธ.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเตรียมเสนอร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมเข้าสภาประกบร่างของพรรคก้าวไกล ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาเห็นอย่างไร ว่า เป็นสิ่งที่ดีที่แต่ละพรรคการเมืองจะมีแนวทางในการดำเนินการเกี่ยวกับแนวร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาเรายังยืนยันจุดที่ว่าการเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ประเด็นสำคัญคือ จะต้องไม่มีความเกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และประเด็นคดีอาญารุนแรงที่ทำให้บุคคลบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อันนี้ไม่ควรเป็นส่วนหนึ่งของร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งเป็นแนวทางของพรรคชาติไทยพัฒนา

“คิดว่าการที่พรรคเพื่อไทยเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเช่นนี้ น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่พรรคร่วมรัฐบาลเสนอเป็นร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในนามรัฐบาล จะได้เป็นแนวทางเดียวกัน”นายวราวุธกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

'ชทพ.' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม 3 เรื่อง เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม ม.112-อาญาร้ายแรง-คดีทุจริต ระบุ หากพท. จะเอา ค่อยพิจารณาอีกที แต่เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก