'พิธา' เมิน ปชป. ได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ ไม่สนพลิกขั้วหรือไม่

"พิธา" เมินกระแส "ประชาธิปัตย์" ภายใต้การคุมทัพของ "เฉลิมชัย" ส่อแววพลิกขั้วจับมือ "เพื่อไทย" ร่วมรัฐบาล โยน "ชัยธวัช" ตอบแนวทางการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ชี้ พรรคก้าวไกล ยังมี สส. อีกกว่า 140 คน และจะใช้พลังอย่างเต็มที่ทำงานเพื่อประชาชน

9 ธ.ค.2566 - ที่อาคารอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ มีมติแต่งตั้งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ โดยระบุว่า ตนพึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ ยังไม่ได้ติดตามว่าเรื่องเป็นอย่างไรบ้าง ก็คงเป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์

เมื่อถามว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ตั้งนายเฉลิมชัยเป็นหัวหน้าพรรค แนวทางการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้านระหว่างพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นอย่างไรหลังจากนี้ นายพิธา กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เพราะตนเองยังเข้าสภาฯ ไม่ได้ แต่ในส่วนของพรรคก้าวไกล ทราบว่า จะมีการเตรียมตัวเปิดประชุมสภา ในวันที่ 12 ธ.ค. นี้ เพราะมีกฎหมายที่สำคัญที่จะนำเข้าสภาฯ เยอะ รวมถึงเรื่องงบประมาณรายจ่ายประจำปี ที่มี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ดูแลเรื่องนี้อยู่

ถามอีกว่า กังวลหรือไม่ว่าประสิทธิภาพของพรรคฝ่ายค้านจะน้อยลง หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ภายใต้นายเฉลิมชัยจะไปเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย นายพิธา ตอบว่า ตนยังไม่ได้ยินกระแสอะไร แต่ในส่วนของพรรคก้าวไกล ยังมี สส. อีก 140 ปลายๆ ก็จะใช้พลังตรงนั้นในการทำงานให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อพี่น้องประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ