'เทพไท' ฟันธง 'อภิสิทธิ์' จะไม่โดดเดี่ยว ปชป. จะมีเลือดไหลไม่หยุด

10 ธ.ค.66 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส. นครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง ระบุว่า เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง

อภิสิทธิ์ จะไม่โดดเดี่ยว

จะมีเลือดไหลออกตามอีก

ใครที่ติดตามการประชุมใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ อาจจะรู้สึกตกใจ ที่เห็นคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศถอนตัวจากการเข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น มีสมาชิกหลายคนในที่ประชุม รู้สึกช็อคและรู้สึกเสียดาย ซึ่งเห็นได้จากสีหน้าของผู้เข้าร่วมประชุม

แต่สิ่งที่คุณอภิสิทธิ์ ประกาศลาออกจากสมาชิกนั้น ผมเคารพในการตัดสินใจของท่าน เชื่อว่าท่านคิดรอบคอบแล้ว และคิดหนักกว่าจะตัดสินใจได้ เพราะคุณอภิสิทธิ์ศรัทธาในพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่อายุ 11 ขวบ เป็นอาสาสมัครช่วยพรรคประชาธิปัตย์หาเสียง ตั้งแต่เรียนหนังสือชั้นมัธยม เป็น ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ หนึ่งเดียวในสนาม กทม.เมื่อปี 2535/1 เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 5 สมัย เป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคประชาธิปัตย์ เพราะฉะนั้นการตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สำหรับคนระดับคุณอภิสิทธิ์

ผมรู้สึกเห็นใจและเข้าใจ ต่อการตัดสินใจของคุณอภิสิทธิ์ในครั้งนี้ เพราะอยู่ไปก็อึดอัด จะวิพากษ์วิจารณ์อะไร ก็จะเป็นการเสียมารยาท เพราะยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่ แต่เมื่อลาออกมาแล้ว ก็เป็นอิสระ สามารถแสดงความคิดเห็นทางการเมืองได้อย่างตรงไปตรงมา

คุณอภิสิทธิ์เป็นนักการเมืองที่รักษาสัจจะ รับผิดชอบในคำพูดของตัวเอง ยึดหลักความถูกต้อง ความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ตั้ง ซึ่งปรากฏให้เห็นมาหลายครั้งว่า คุณอภิสิทธิ์ เป็นคนมีหลักการ รักสัจจะเท่าชีวิต ล่าสุดกรณีการประกาศไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีเมื่อพรรคมีมติเข้าร่วมรัฐบาล คุณอภิสิทธิ์ก็ตัดสินใจลาออกจากการเป็น ส.ส.โดยไม่ลังเล

ผมในฐานะอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์คนหนึ่ง รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นสมาชิกพรรค ในสมัยที่คุณอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรค และเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค ไม่มีข้อสงสัยในความสุจริต และความเป็นนักประชาธิปไตยเลย

ผมได้ทำเพลงนายกรัฐมนตรีที่ซื่อสัตย์ ขึ้นมา 1 เพลง มีคนเข้าชมยอดหลักแสน และหลักล้านในเวลาอันรวดเร็ว เนื้อหาพูดถึงความซื่อสัตย์สุจริตของนายกรัฐมนตรี ที่ผมรู้จัก และสัมผัสมา รวม 4 คน คือ

1.พลเอกเปรม ติณสูลานนท์

2.นายชวน หลีกภัย

3.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

4.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

ในจำนวนสี่คนนี้ คุณอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุด และดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในระยะเวลาน้อยกว่าอีก 3 คน แต่ผมก็ภาคภูมิใจ ที่ได้เชิดชู ยกย่องอดีตนายกรัฐมนตรี ที่มือสะอาด มีความซื่อสัตย์สุจริต เป็นที่ประจักษ์

วันนี้เมื่อคุณอภิสิทธิ์ ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าจะทำให้ผู้ที่สนับสนุน และศรัทธาในพรรคประชาธิปัตย์ รู้สึกเห็นใจและให้กำลังใจคุณอภิสิทธิ์ และคงจะไม่โดดเดี่ยวคุณอภิสิทธิ์ที่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรค จะมีสมาชิกอีกหลายคนที่ทยอยลาออกจากสมาชิกพรรค ตามคุณอภิสิทธิ์ไปอย่างแน่นอน

สำหรับรายชื่อคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ส่วนใหญ่จะเป็นคนใกล้ชิดกับคุณเฉลิมชัยทั้งสิ้น และสามารถคอนโทรลให้พรรค เดินหน้าเตามที่ต้องการได้ อย่าเพิ่งหวังเจะทำให้พรรค มีจำนวนส.ส.เพิ่มในการเลือกตั้งครั้งหน้า ขอให้รักษาที่นั่ง 21 ส.ส.ที่สนับสนุนคุณเฉลิมชัย ไว้ให้ได้ก่อนก็แล้วกัน
หมายเหตุ : ติดตามฟังเพลง นายกรัฐมนตรี ที่ซื่อสัตย์ ฉบัยเต็มได้จาก ยูทูป และเพจเทพไท จับไมค์ร้องเพลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เทพไท’ เชื่อมีอาฟเตอร์ช็อก หลัง ‘ปานปรีย์’ ไขก๊อก จับตาจะเกิดอะไรขึ้นเร็วนี้

เทพไท ชื่นชมการตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวของนายปานปรีย์ มหิทธานุกร ในการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ