ส.ส.เพื่อไทย รับพรรคดูด 'วิฑูรย์' ทิ้งปชป. พร้อมต้อนรับ-ไม่กระทบพื้นที่ส.ส.

21 ธ.ค.2564 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายวิฑูรย์ นามบุตร อดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ จะยกทีมของนายวิฑูรย์มาร่วมทำงานกับพรรคเพื่อไทยว่า เรื่องนี้พอได้ยินมาบ้าง เท่าที่ทราบคือ มีการพูดคุยเจรจากับผู้บริหารในพรรคเพื่อไทยจริง แต่ไม่ทราบในรายละเอียด ไม่ทราบว่าสุดท้ายนายวิฑูรย์ จะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยจริงหรือไม่ ถ้ามาร่วมกันกับเพื่อไทย เป็นเรื่องที่ดี ถ้าจะมาเขาคงมาทั้งชุดที่มีทั้ง ส.ส. และสจ. หากนายวิฑูรย์มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยจริง คงไม่กระทบกับพื้นที่ส.ส.เพื่อไทย เพราะเรามีส.ส.อยู่กันคนละเขตกับนายวิฑูรย์อยู่แล้ว ปัจจุบันส.ส.อุบลราชธานีมีส.ส.10คน พรรคเพื่อไทย 7 คน ประชาธิปัตย์ 2คน พลังประชารัฐ1คน หากมีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ คาดว่าพื้นที่จ.อุบลราชธานีจะมีส.ส.เพิ่มเป็น 11 คน ก็ไม่ส่งผลกระทบเช่นกัน

เมื่อถามว่าหากนายวิฑูรย์ยกทีมมาอยู่กับเพื่อไทยจริง จะยิ่งเป็นการตอกย้ำกระแสอันไม่สู้ดีของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่อีสานหรือไม่ นายสมคิดกล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่านายวิฑูรย์จะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยจริงหรือไม่ ไม่ทราบว่า ประชาธิปัตย์คิดอย่างไร เท่าที่รู้ นายวิฑูรย์ลาออกจากสมาชิกประชาธิปัตย์มานานแล้ว จึงไม่ทราบว่าจะกระทบกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ถ้านายวิฑูรย์มา พวกเราเพื่อไทยพื้นที่อุบลราชธานีพร้อมต้อนรับ ถ้าไม่มาก็ไม่เป็นอะไร ในการเลือกตั้งครั้งหน้าก็สู้กันไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย